+Aa-
    Zalo

    Ông Biden sẵn sàng khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2024

    • DSPL
    ĐS&PL Theo The Hill, Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị công bố chiến dịch tái tranh cử năm 2024.

    Các nguồn tin của The Hill cho biết sau nhiều tháng bỏ ngỏ, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các phụ tá của ông đang chuẩn bị sẵn sàng để khởi động chiến dịch tái tranh cử trong năm 2024. 

    Trong đó, nhiều nguồn tin dự đoán ông chủ Nhà Trắng sẽ thông báo kế hoạch này vào những tuần tới, có thể vào tháng 2, quanh thời điểm đưa ra thông điệp liên bang.

    Một nguồn tin khác thân thiết với đội ngũ chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Biden cho biết một thông báo cụ thể hơn về kế hoạch tái tranh cử sẽ được đưa ra trong tháng 4. 

    Ở hậu trường, các cố vấn của ông Biden đang gặp gỡ các đồng minh quan trọng và đang cố gắng nâng cao vị thế cũng như hình ảnh của mình. 

    tong thong joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN 

    The Hill nhận định ông chủ Nhà Trắng chuẩn bị đưa ra một thông báo chính thức về kế hoạch tái tranh cử sau khi đi nghỉ cùng gia đình ở St. Croix. Được biết, ông Biden có thể đã dành thời gian tại đây để thảo luận về bước tiếp theo cho một cuộc bầu cử mới. 

    Câu hỏi về một chiến dịch tranh cử Tổng thống mới đã được đặt ra với ông Biden từ lâu do ông đã lớn tuổi. Ông Biden đã bước sang tuổi 80 từ hồi tháng 11/2022.

    Một đồng minh của Tổng thống Mỹ cho biết: "Tôi nghĩ tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Có vẻ như ông ấy đã đưa ra quyết định. Thực sự không còn là từ 'nếu' nữa".

    Thông điệp liên bang thường được tổ chức vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Trong đó, Tổng thống phải nhận được lời mời phát biểu trước Quốc hội từ Chủ tịch Hạ viện. Tuy nhiên, với sự hỗn loạn trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch Hạ viện hồi tuần trước, thời gian đưa ra thông điệp liên bang dự kiến cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

    Trong những tháng gần đây, ông Biden đang cân nhắc các bước tiếp theo của mình cùng với đệ nhất phu nhân Jill Biden và đã được các cố vấn thông báo tóm tắt về chiến dịch tiềm năng.

    Tháng trước, một nhóm cố vấn hàng đầu của ông chủ Nhà Trắng đã gặp gỡ các đồng minh quan trọng và các nhóm cử tri để thảo luận về chương trình nghị sự của tổng thống. Nhưng một người tham dự đã nói với NBC News rằng cuộc họp có cảm giác như một "phiên họp chiến lược trước khi khởi động chiến dịch".

    Minh Hạnh(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-san-sang-khoi-dong-chien-dich-tai-tranh-cu-nam-2024-a562860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan