+Aa-
    Zalo

    Ông Biden thành lập đội ngũ pháp lý "sừng sỏ" chuẩn bị cho bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang tập hợp các luật sư hàng đầu để dự đoán và đưa ra biện pháp xử lý những thách thức pháp lý trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020.

    Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đang tập hợp các luật sư hàng đầu để dự đoán và đưa ra biện pháp xử lý những thách thức pháp lý trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020.

    Chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết bộ phận pháp lý sẽ đảm bảo các cuộc bầu cử được tổ chức đúng cách và phiếu bầu được kiểm đếm chính xác. Bộ phận này cũng sẽ tìm cách chống lại hành động đàn áp cử tri, xác định sự can thiệp của nước ngoài và thông tin sai lệch. Đồng thời, họ cũng sẽ giáo dục cử tri về các phương pháp bỏ phiếu khác nhau.

    Đảng Dân chủ và ông Biden đang xây dựng đội pháp lý quốc gia với sự tham gia của hàng trăm luật sư, bao gồm các nhà lãnh đạo Walter Dellinger, luật sư trưởng của chính quyền Clinton và Donald Verrilli, luật sư trưởng dưới thời Tổng thống Obama.

    Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang tranh cãi về những vấn đề pháp lý liên quan đến các quy định của bầu cử. Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa có đội ngũ luật sư đang xử lý một loạt vụ kiện.

    Ứng cử viên Đảng Dân chủ phát biểu về biến đổi khí hậu và cháy rừng tại Mỹ, ngày 14/9/2020. Ảnh: AP.  

    Trong những tháng gần đây, ông Trump đánh đòn phủ đầu khi đưa ra những nghi ngờ về cuộc bầu cử. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cảnh báo dự gia tăng số phiếu bầu qua bưu điện do Covid-19 sẽ dẫn đến gian lận và tạo điều kiện cho thế lực nước ngoài in phiếu giả.

    “Bất chấp Donald Trump và các đồng minh đảng Cộng hòa đưa thông tin sai lệch, các quan chức trên toàn quốc đang làm việc không mệt mỏi để tổ chức một cuộc bầu cử và tự do, công bằng và chúng tôi có một đội ngũ đặc biệt để đảm bảo rằng mọi cử tri đủ điều kiện đều có thể tham gia”, Bob Bauer, cố vấn cấp cao của Chiến dịch Biden và là cựu cố vấn của Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama, cho biết.

    “Chúng tôi có thể tổ chức một cuộc bầu cử tự do và công bằng vào tháng 11 tới, chúng tôi đang nỗ lực chưa từng có để bảo vệ cử tri với hàng nghìn luật sư và tình nguyện viên trên khắp đất nước, đảm bảo rằng việc bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ”, Dana Remus, Tổng cố vấn Chiến dịch tranh cử của Biden nói trong một tuyên bố .

    Justin Clark, Phó Giám đốc Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã tuyên bố “Đảng Dân chủ tiếp tục làm suy yếu các quy tắc ngăn chặn gian lận, như kiểm tra ID và chữ ký của cử tri”.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu mỗi ngày trong phòng xử án và trên thực địa để đảm bảo rằng mọi cử tri đủ điều kiện đều có quyền bỏ phiếu và phiếu bầu của họ được tính chỉ một lần”, ông Clark cho biết.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-thanh-lap-doi-ngu-phap-ly-sung-so-chuan-bi-cho-bau-cu-tong-thong-my-2020-a338984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan