+Aa-
    Zalo

    Ông Biden trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên ở tuổi 80

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Joe Biden, tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ, nhiều hơn 3 tuổi so với người giữ kỷ lục trước đó là cựu Tổng thống Ronald Reagan khi ông rời chức vụ vào năm 1989.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức bước sang tuổi 80 vào ngày 20/11 (giờ địa phương), trở thành tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bước qua ngưỡng tuổi này.

    ong biden tro thanh tong thong my duong nhiem dau tien o tuoi 80
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

    Tờ RT đưa tin, ông Joe Biden vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 bằng một bữa tiệc đơn giản do Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden (71 tuổi) chuẩn bị, với sự góp mặt của các thành viên trong gia đình ông bà đang sinh sống quây quần ở thủ đô Washington D.C. 

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đăng tải khoảnh khắc ngọt ngào trên mạng xã hội Twitter nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng thống Joe Biden. 

    Bà Jill Biden đăng tải khoảnh khắc cùng chồng khiêu vũ và mỉm cười hạnh phúc. "Anh là người duy nhất em muốn khiêu vũ cùng. Chúc mừng sinh nhật Joe! Em yêu anh", bà viết. 

    CNN dẫn thông tin từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Biden đã ăn mừng sinh nhật trong bữa brunch (bữa ăn giữa bữa sáng và bữa trưa) tại Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden là người tổ chức bữa ăn này.

    Bà Biden đã đăng bức ảnh chụp tổng thống thổi nến, với bóng bay phía sau và một số thành viên gia đình xung quanh. "Một lễ kỷ niệm sinh nhật hoàn hảo, tràn ngập tình yêu thương và món bánh dừa yêu thích của Joe", trích dẫn dòng trạng thái của bà Jill. 

    ong biden tro thanh tong thong my duong nhiem dau tien o tuoi 80 2
    Bữa tiệc sinh nhật tuổi 80 của Tổng thống Biden cùng các thành viên trong gia đình. Ảnh: Twitter @FLOTUS.

    Sinh nhật của vị tổng thống thứ 46 của nước Mỹ diễn ra chỉ một ngày sau khi gia đình ông Biden tổ chức một ngày lễ trọng đại khác.

    Hôm 19/11, cháu gái của Tổng thống Biden - Naomi Biden (28 tuổi) tổ chức đám cưới với Peter Neal (25 tuổi) tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. Đám cưới riêng tư được tổ chức với sự tham dự của vợ chồng Tổng thống Biden, người thân và bạn bè thân thiết. 

    Đảng Cộng hòa từ lâu đã lập luận rằng ông Biden không phù hợp về mặt tinh thần để đảm nhận chức vụ tổng thống Mỹ, chỉ ra rằng ông thường gặp khó khăn trong các bài phát biểu và sự bối rối rõ ràng khi xuất hiện trước công chúng. 

    Ông Biden sinh ngày 20/11/1942 tại Scranton, bang Pennsylvania, trở thành vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ vẫn còn tại nhiệm ở tuổi 80, nhiều hơn 3 tuổi so với người giữ kỷ lục trước đó là cựu Tổng thống Ronald Reagan khi ông rời chức vụ vào năm 1989.

    Tổng thống Biden sẽ bước sang tuổi 82 trong cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo vào năm 2024. Việc ông có tham gia tái tranh cử hay không vẫn chưa được tuyên bố chính thức, mặc dù ông từng bày tỏ ý định tái tranh cử.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-tro-thanh-tong-thong-my-duong-nhiem-dau-tien-o-tuoi-80-a558019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan