+Aa-
    Zalo

    Ông Biden và nữ tướng Harris cùng đeo khẩu trang tại sự kiện ra mắt, tiếp tục "công kích" Tổng thống Trump

    ĐS&PL Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã cùng với người đồng cấp Kamala Harris có màn ra mắt tại sự kiện giới thiệu liên danh tranh cử ở Wilmington, Mỹ.

    Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã cùng với người đồng cấp Kamala Harris có màn ra mắt tại sự kiện giới thiệu liên danh tranh cử ở Wilmington, Mỹ.

    Ông Biden và bà Harris tại sự kiện ra mắt liên danh tranh cử ở Wilmington hôm 12/8. Ảnh: Reuters

    CNN đưa tin, ngày 12/8 (giờ địa phương), cựu phó tổng thống kiêm ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden cùng với người đồng cấp Kamala Harris đã có màn ra mắt và phát biểu tại sự kiện giới thiệu liên danh tranh cử ở Wilmington, bang Delaware. Hình ảnh trực tiếp ghi lại cho thấy cả hai không chỉ đeo khẩu trang tham dự sự kiện mà còn duy trì khoảng cách xã hội.

    Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Biden đã nói rằng hôm nay không chỉ là một ngày tuyệt với đối với riêng ông và bà Harris, mà còn là một ngày tuyệt vời đối với đội vận động tranh cử và cả nước Mỹ.

    "Là một đứa trẻ của những người nhập cư, cô ấy đã tận mắt trải nghiệm cách các gia đình nhập cư đã làm giàu cho đất nước chúng tôi", ông Biden giới thiệu về người người đồng hành Harris.

    "Câu chuyện của cô ấy là câu chuyện của nước Mỹ", ông Biden nói và nhấn mạnh bà Harris là đối tác chính quyền có "kinh nghiệm hoàn hảo" và cả hai đều đã sẵn sàng bắt tay vào việc "xây dựng lại nước Mỹ".

    Cuối cùng, ông Biden kêu gọi công chúng "Harris từng ủng hộ bạn, bây giờ chúng ta phải Hãy ủng hộ cô ấy. Trong chiến dịch này, cô ấy sẽ sát cánh cùng tôi và tất cả chúng ta sẽ ủng hộ cô ấy".

    Về phần mình, Thượng nghị sĩ Harris một lần nữa bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi được tham gia tranh cử cùng ông Biden, đồng thời nhấn mạnh "nước Mỹ đang cần một sự lãnh đạo".

    Trong bài phát biểu, bà Harris tiếp tục công kích đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ trích cách ông Trump xử lý dịch bệnh Covid-19.

    Bà Harris cho rằng ông Trump đã đẩy nước Mỹ vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau cuộc đại suy thoái, đồng thời đưa ra so sánh số người tử vong vì Covid-19 với số người tử vong vì Ebola dưới thời chính quyền của các cựu Tổng thống Obama và Biden, theo CNN.

    Virus Ebola chỉ khiến 2 người Mỹ thiệt mạng vào thời điểm đó, trong khi số người Mỹ tử vong vì Covid-19 đã lên tới gần 170.000 người.

    Trước đó, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden ngày 11/8 đã lựa chọn được vị nữ phó tướng đồng hành cùng ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới, là Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

    Bà Harris là một Thượng nghị sĩ California đa sắc tộc. Giới chuyên ra tin rằng sự lựa chọn này là đúng đắn, đặc biệt trong bối cảnh các phong trào phản đối phân biệt sắc tộc và đòi quyền bình đẳng đang nổi lên tại Mỹ.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-va-nu-tuong-harris-cung-deo-khau-trang-tai-su-kien-ra-mat-tiep-tuc-cong-kich-tong-thong-trump-a334729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan