Ông bố gả con gái thiểu năng cho 3 người để lừa tiền sính lễ


Thứ 3, 09/08/2022 | 10:25


Cùng sự kiện

Ông bố kiếm được một khoản tiền lớn từ việc gả con gái cho 3 người đàn ông khác nhau trong 4 năm.

Theo The Paper, mới đây, một người đàn ông họ Tạ ở làng Liên Nguyên, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã bị bắt sau khi lừa gả con gái thiểu năng cho 3 người đàn ông khác nhau để lấy tiền sính lễ trong khoảng thời gian từ 2018 – 2021.

Khi gả con gái, ông Tạ đều nói cô đã hơn 20 tuổi, là người trưởng thành theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, người thân của một chú rể bị lừa cho biết trên giấy tờ tùy thân, cô gái sinh vào tháng 1/2005 nên chưa đủ tuổi kết hôn theo pháp luật.

Người đàn ông nhận được hơn 90.000 NDT (hơn 300 triệu đồng) từ gia đình họ Trần trong cuộc hôn nhân thứ hai của con gái. Khi gia đình họ Trần phát hiện con dâu đã kết hôn với người khác, ông Tạ không chịu trả lại số tiền này.

Cộng đồng mạng - Ông bố gả con gái thiểu năng cho 3 người để lừa tiền sính lễ
Ông bố gả con gái cho 3 người đàn ông khác nhau trong 4 năm để lừa tiền sính lễ. Ảnh minh họa: SCMP

Gia đình họ Trần kể trước đó họ không hề biết về chuyện con gái ông Tạ từng kết hôn vì cô chủ yếu sống với bố mẹ ruột. Chú rể là công nhân, thường xuyên đi làm ăn xa, kinh tế khó khăn nên rất khó lấy vợ.

Vì nhà ông Tạ đưa ra mức tiền sính lễ thấp hơn các gia đình khác nên họ mới chấp nhận cuộc hôn nhân này. Thêm vào đó, họ cho rằng con gái ông Tạ còn trẻ và có thể sinh con, điều này khó có thể tìm thấy ở vùng nông thôn.

Sau nhiều lần không lấy lại được tiền sính lễ, vào ngày 3/3, gia đình họ Trần đã làm đơn kiện ông Tạ tội lừa đảo đến các cơ quan chức năng. Ở thời điểm bị cảnh sát địa phương bắt giữ, người đàn ông này đã tiêu hết tiền.

Vụ việc đã được điều tra rõ và gửi kết quả đến Viện kiểm sát. Con gái và người vợ cũng bị thiểu năng của ông Tạ đã được đưa vào các nhà phúc lợi riêng biệt. Ngoài chú rể họ Trần, ông Tạ còn được cho là đã lừa thêm hàng chục nghìn NDT từ hai người đàn ông khác mà ông ta từng gả con gái.

Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ và chỉ trích việc làm của người đàn ông. Có người thậm chí còn cho rằng ông Tạ không xứng đáng làm bố.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-ga-con-gai-thieu-nang-cho-3-nguoi-de-lua-tien-sinh-le-a547216.html