+Aa-
    Zalo

    Ông bố trẻ hạnh phúc cứu được hai con chỉ còn 10\% sự sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bài viết là tâm sự của một ông bố trẻ về giây phút suýt mất đi 2 con sinh đôi khi chỉ còn 10\% cơ hội sống sót khiến ai đọc cũng không cầm được nước mắt.

    (ĐSPL)  - Bài viết là tâm sự của một ông bố trẻ kể lại giờ khắc suýt mất đi cặp song sinh bị mất sóng tâm trương và cơ hội sống sót chỉ 10\% khiến ai đọc cũng không cầm được nước mắt.

    Mới đây, trên trang facebook cá nhân của thành viên có tên là Nguyễn Hồng Thái có đăng tải bài viết tâm sự “Hai cái khăn màu hồng” khiến dân mạng vô cùng cảm động.

    Được biết, nick name Nguyễn Hồng Thái cũng là tác giả của bài viết này có vợ mang thai đến tuần thứ 29 thì nhận được kết quả siêu âm là mất sóng tâm trương, cơ hội sống sót chỉ còn 10\%.

    Bài viết xúc động "Hai cái khăn màu hồng" của ông bố trẻ. Ảnh minh họa.

    Kết quả siêu âm đã khiến vợ chồng anh Thái và cả gia đình vô cùng lo sợ. Trải qua những tâm trạng hồi hộp và chờ đợi, cầu nguyện cho hai con được bình an, cuối cùng sự cố gắng của vợ chồng anh cũng được đền đáp. Cả gia đình anh đón hai thiên thần trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

    Chính vì thế, anh Thái đã ghi lại và chia sẻ giây phút hạnh phúc đón hai con chào đời trên trang cá nhân. Bài viết đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng với hàng trăm lượt yêu thích và hàng nghìn lượt chia sẻ.

    Hai bé song sinh sống sót kỳ diệu khi chỉ có 10\% cơ hội sống. Ảnh minh họa.

    Dưới đây là nội dung bài viết của anh Nguyễn Hồng Thái:

    Với ai đó, đây chỉ là 2 cái khăn màu Hồng!

    Đúng, nó chính là 2 cái khăn màu Hồng!

    Nhưng với vợ, với tôi, với cả gia đình thì để có được 2 cái khăn này là 1 điều không tưởng?

    Chu kỳ mang thai là 39-40 tuần, vậy mà nỡ lòng nào từ tuần 29 hai bé gái nhà tôi lại chỉ còn có 10\% sống sót...

    Khám thai như thường lệ, tự nhiên trong bản siêu âm lại có dòng chữ "Mất sóng tâm trương" ( nghĩa là em bé không còn nhận được oxy và chất dinh dưỡng nữa để phát triển và tồn tại trong vòng 24 tiếng ).... 2 vợ chồng lại tiếp tục đèo nhau chạy như điên đến cấp cứu Từ Dũ để mong chút cơ hội nhỏ nhoi cho 2 đứa con mình được sống... Bác sĩ nói Y học bó tay, nếu lấy 2 bé ra thì cũng èo uột lắm, dở dở ương ương mà không lấy ra thì đành phải nói lời ly biệt... Thôi thì tùy gia đình quyết định vì 90\% là kết quả xấu vô cùng.

    Vợ tôi khóc hết nước mắt, tôi rối bời chẳng biết nói cùng ai. Cuối cùng thôi thì cứ để các con tiếp tục chặng đường của chúng nó vậy, cứ để chúng sống trong tử cung.

    Mô Phật, thời gian lúc này sao trôi qua chậm thiệt là chậm, buồn ơi là buồn, 2 vợ chồng chẳng biết nói với nhau lời nào để có thể gượng giúp nhau đứng dậy. Nói thì dễ mà sao làm thì khó vô cùng ta ơi.

    Rồi 24 tiếng cũng qua, tim các con vẫn còn đập, vui mừng chưa kịp thì lại thêm " Tăng trở kháng động mạch rốn "...

    Cái quái gì thế này?

    Nói chung chung là suy dinh dưỡng bào thai có chọn lọc (SIUGR) cũng có nguy cơ mất 1 hoặc luôn 2 em trong thai kỳ...

    Để rồi mỗi ngày trôi qua là 1 ngày thật dài, vợ tôi ăn thật nhiều, uống sữa tươi đến nỗi lòi 2 con mắt, bụng căng phồng đến khó thở, khó ngủ đến quay quắt hằng đêm.

    Tôi không còn tâm trạng để đi làm nữa, cứ lay lắt lay lắt ngày 3 cữ cơm cho vợ tại Từ Dũ này, khuya về nhà gạch thêm 1 gạch đỏ vào lịch rồi tự nhủ: À, 2 con đang lớn và sẽ ở lại bên vợ chồng tôi thêm vào ngày mai.

    Ôi, thèm lắm, yêu lắm rồi mong lắm và thương lắm ( đủ 4 chữ lắm mới chịu nha ) câu nói của vợ " Anh ơi, 2 con còn đạp...."!

    Chán lắm, nản lắm, vô vọng cùng cực!!!

    Từ đó đến hôm nay là 37 ngày, tôi lê la khắp Từ Dũ hỏi người này, tâm sự người kia, tôi lục tung mọi kiến thức về thai sản....xem có ai giống mình không? 2 vợ chồng mình hàng độc, xui tận mạng rồi em yêu dấu ơi, chả ai giống mình đâu.

    Tuần thai thứ 34, đã đến lúc các con ra đời, cố gắng không được nữa rồi hả 2 búp bê của ba? Ừ! Thì cái gì cũng phải có sự giới hạn của nó, đôi khi cố quá lại không hay...

    2 bé gái, bé 1 nặng 2 ký 8 (hơn các bé cùng thời điểm 500g, kết luận béo phì như thằng cha nó ) hehehe. bé 2 nặng 1 ký 5, suy dinh dưỡng tạm chấp nhận... hí hí hí

    2 bé đã an toàn và đang nằm trong lồng ấp, nơi dưỡng nhi, đã tự thở được không cần máy oxy nữa, đang tập bú mớm thuần thục rồi sẽ về với ba với mẹ.

    Cả gia đình mình sẽ lại tung tăng bên nhau...

    Gia đình ta có 6 người các con nhé: Ba nè, mẹ nè, anh 2 măng cụt nè ( Anh này hồi đó phải Chọc ối xem có bị nghi nhiễm rubela ko? 50\% an toàn, 50\% đui mù - câm- điếc ), chị 3 mẵng cầu nè ( Chị 2 con ra đi năm ngoái lúc 20 tuần vì cái bị gọi là Hội chứng Down quái quỷ ) và cả 2 con: Bào Ngư - Vi Cá à, ba tự hào vì sức sống mãnh liệt của 2 đứa bây.

    Mau lớn, học giỏi, cưới chồng giàu có cho ba mẹ nhờ nhá, ba mẹ hiện giờ hết xí quách rồi mấy đứa wơi hehehe.....

    With mẹ bầu vĩ đại, thương con như điên như dại Cam Trang Mai.....

    P/s: Dear all, nếu bạn đọc được những tâm sự này của tôi, nếu thấy hay hoặc có bạn bè đang chống chọi với những nguy cơ khốc liệt, kém may mắn trong quá trình mang thai thì xin hãy share và chia sẻ bài đọc này cho họ, để họ có thêm chút hi vọng dù mong manh như tia sáng cuối đường hầm...Hãy cứ cố gắng vì sự sống còn của Con em chúng ta, đó là tài sản quý giá nhất mà Thượng đế đã ban cho gia đình.

    Xin đừng từ bỏ, chúng nó vô tội!

    Xin cảm ơn sự tư vấn rất nhiệt tình của các bà mẹ thông thái của Webtretho (Nhà Song và đa thai, nhà Suy dinh dưỡng bào thai, Nhà Truyền máu song thai ....), đặc biệt là bạn Gaubexinh...

    Xin cảm ơn bác Sỹ Hoàng Thị Mỹ Ý phòng khám Lê Văn Sỹ đã giúp Chúng em và các con đi hết đoạn đường này, gia đình mang ơn Bác nhiều lắm.

    Xin cảm ơn những ông bạn đã cùng tôi hút thuốc lén, trốn bảo vệ trong Từ Dũ, công nhận chúng ta là những ông bố mặt thật dầy.

    Thôi, ta đi trước, các bằng hữu bảo trọng

    …Hí hí hí”

    Với tình huống gay cấn, lời văn rất chân thực nhưng đầy cảm xúc, câu chuyện giống như một kỳ tích của anh Thái đã chạm được đến trái tim của rất nhiều độc giả, đặc biệt là những bậc làm cha, làm mẹ. Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đọc xong bài viết này. Mọi người cũng không quên gửi lời chúc mừng đến vợ chồng anh và hai cháu sinh đôi.

    Bạn Lộc Hoàng chia sẻ: “Đọc đi đọc lại bài này vẫn không cầm được nước mắt. Chúc mừng anh chị, thời điểm này năm ngoái em cũng sinh bé sớm giống anh chị. Nay bé đã hơn 1 tuổi rất ngoan và hiếu động… Em chúc gia đình anh chị hạnh phúc và các cháu mau ăn chóng lớn”.

    Bạn Hoatigonxua Nguyen viết: “Xúc động quá, anh thật là một người chồng, người cha vĩ đại, tình yêu thương con vô bờ bến. Đọc bài viết của anh mà em muốn rơi nước mắt vì cảm thấy hạnh phúc dùm vợ con anh đã có được người chồng, người cha như anh. Chúc gia đình anh mãi mãi tràn đầy hạnh phúc!”.

    Đó là điêu kì diệu nhất mà tạo hoá đã mang lại cho gia đình anh chị. Một kỳ tích trong truyện cổ tích đời thực. Bé nhỏ sẽ sớm về nhà với ba mẹ và các anh chị. Chuc gia đình anh hạnh phúc!”, nickname Thien Duong Pha Le chia sẻ: “

    Đồng cảm với câu chuyện của anh Thái, nickname Mẹ Bầu Bống chia sẻ: “Rất vui được làm quen với gia đình 2 bạn gái sinh đôi, nhà mình cũng trải qua những hồi gay cấn hơn nhà bạn cách đây 8 năm  2 em bé nhà bạn vẫn là cân nặng lý tưởng hơn nhiều so với 2 bé nhà mình hồi đó. Hãy chúc mừng bọn nhỏ đã tự chiến đấu để sinh ra đời một cách dũng cảm!”.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm Video: Khoảnh khắc mẹ ung thư từ biệt con mới sinh gây xúc động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-tre-hanh-phuc-cuu-duoc-hai-con-chi-con-10-su-song-a94240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.