+Aa-
    Zalo

    Ông Bùi Hồng Minh chính thức thành Tổng Giám đốc Tổng công ty Xi măng Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Từ đầu tháng 9, ông Bùi Hồng Minh đã tạm thời làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng vừa thôi nắm chức vụ này.

    Từ đầu tháng 9, ông Bùi Hồng Minh đã tạm thời làm Tổng giám đốc thay cho ông Trần Việt Thắng vừa thôi nắm chức vụ này.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, chiều ngày 21/9, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm thành viên Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Vicem ông Bùi Hồng Minh. Ông Bùi Hồng Minh là Tổng Giám đốc thứ 9 kể từ khi Vicem thành lập đến nay.

    Trước khi trở thành Tổng Giám đốc Vicem, ông Minh có 4 năm nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vicem cùng quá trình dài làm việc tại Công ty Xi măng Bút Sơn. Tại đó, ông giữ chức vụ cao nhất là Tổng giám đốc.

    Người tiền nhiệm của ông Bùi Hồng Minh là ông Trần Việt Thắng. Ông Thắng bị cho thôi chức từ tháng 8/2017 do sai phạm trong điều hành.

    Ông Bùi Hồng Minh nhận quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Vicem. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến hoạt động của Vicem, tháng 3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra, làm rõ thông tin Tổng công ty Xi măng Việt Nam sai phạm, thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, VietNamnet đăng tải.

    Kết luận thanh tra cho thấy, 20 đơn vị trực thuộc Vicem có khoản nợ phải thu tới hơn 4.000 tỷ đồng, gồm các khoản thuế nợ ngân sách Nhà nước 326 tỷ và các khoản công nợ phải thu khác trên 3.121 tỷ.

    Quá trình thanh tra cũng cho thấy, các khoản phải thu tại 12 công ty thành viên ngày càng tăng, 5 công ty không bảo đảm khả năng thanh toán nợ ngắn hạn, 10 công ty có tốc độ gia tăng vốn năm 2015 thấp hơn năm 2014.

    Ngoài ra, nhiều công ty thuộc Vicem như Công ty vận tải Hải Phòng, Công ty vận tải Hoàng Thạch... không hoàn thành chỉ tiêu về lợi nhuận nhưng vẫn trả thù lao cho hội đồng quản trị, ban kiểm soát, vi phạm quy định tại Luật Doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, khi trao đổi với VnExpress về những nội dung nêu trên, ông Trần Việt Thắng cho biết về số nợ thì có hai phần ba là nợ nội bộ giữa các công ty con trong tổng công ty với nhau và không có bảo lãnh. Các công ty đều đảm bảo việc thanh toán nợ đúng hạn. Tỷ lệ dư nợ trên doanh thu cũng không đáng ngại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bui-hong-minh-chinh-thuc-thanh-tong-giam-doc-tong-cong-ty-xi-mang-viet-nam-a202631.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan