+Aa-
    Zalo

    Ông Bùi Thành Nhơn rời ghế Chủ tịch Novaland

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Bùi Thành Nhơn rút khỏi HĐQT Novaland, nhường vị trí Chủ tịch cho ông Bùi Xuân Huy.

    Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, MCK: NVL, sàn HoSE) thông báo một số thay đổi về mặt nhân sự trong giai đoạn hậu tái cấu trúc.

    ong bui thanh nhon roi ghe chu tich novaland dspl
    Đại gia Bùi Thành Nhơn.

    Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn quyết định từ nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland, đồng thời rời khỏi HĐQT doanh nghiệp kể từ ngày 20/1/2022.

    Ông Nhơn cũng trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT tại Novaland cho ông Bùi Xuân Huy. Trước khi đảm nhận vị trí mới, ông Huy giữ chức Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật tại Novaland, đồng thời cũng là Thành viên HĐQT doanh nghiệp.

    Ông Huy gia nhập Novaland từ năm 2012 với vị trí Phó Tổng giám đốc, đến tháng 9/2017, ông được bổ nhiệm lên làm Tổng Giám đốc và gia nhập HĐQT công ty.

    Đáng chú ý, trước khi rút khỏi "ghế nóng" Novaland, ông Nhơn đã chuyển quyền sở hữu chứng khoán hơn 107 triệu cổ phiếu NVL của mình sang CTCP NovaGroup, tăng tỷ lệ sở hữu của NovaGroup tại Novaland từ 19,682% lên 26,964% vốn điều lệ. NovaGroup hiện đang là đơn vị nắm cổ phần lớn tại Novaland.

    Ngoài ra, HĐQT Novaland cũng công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng Giám đốc, bổ nhiệm bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó Tổng Giám đốc.

    Ông Bùi Thành Nhơn là nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP.HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - tiền thân của NovaGroup ngày nay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bui-thanh-nhon-roi-ghe-chu-tich-novaland-a526365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan