+Aa-
    Zalo

    Ông Bush “cha” trở thành Tổng thống sống thọ nhất nước Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Ông George H W Bush (hay còn gọi là Bush “cha”) đã trở thành vị Tổng thống sống thọ nhất trong lịch sử nước Mỹ ở tuổi 93, lẻ 166 ngày.

    Ông George H W Bush (hay còn gọi là Bush “cha”) đã trở thành vị Tổng thống sống thọ nhất trong lịch sử nước Mỹ ở tuổi 93, lẻ 166 ngày.

    Ông Bush "cha" hiện đã 93 tuổi, 166 ngày. Ảnh: Getty

    Ông Bush đã đạt vượt qua mốc thời gian quan trọng từ ngày 25/11 vừa qua, phá kỷ lục của người tiền nhiệm Gerald Ford. Ông Ford trước đó đã thọ 93 năm và 165 ngày rồi qua đời vào tháng 12/2006. Một cựu Tổng thống khác của nước Mỹ là ông Ronald Reagan cũng sống cho đến khi ông 93 tuổi lẻ 120 ngày. Trong khi đó, cựu Tổng thống Jimmy Carter đang đứng ở vị trí thứ 4, hiện ông đã thọ 93 năm và 56 ngày.

    George H W Bush sinh ngày 12/6/1924 tại bang Massachusetts của nước Mỹ. Ông đã tốt nghiệp Đại học Yale, kết hôn với bà Barbara Bush vào năm 1945, khi ông mới 21 tuổi. Ông có tất cả 6 người con nhưng 1 người đã qua đời từ nhỏ vì bệnh bạch cầu.

    Ông Bush “cha” là người từng giữ 2 nhiệm kỳ trong vai trò Phó Tổng thống dưới thời Tổng thống Ronald Reagan trước khi trở thành Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ.

    Trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, người ta tin rằng ông Bush “cha” đã bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton mặc dù ông là nghị sĩ Đảng Cộng hòa. Hiện ông phải dùng xe lăn để di chuyển, từng nhập viện ở thành phố Houston, Texas để điều trị viêm phổi. Ngoài ra ông còn mắc hội chứng Parkinson mạch máu xảy ra khi các động mạch nhỏ trong não bị xơ vữa hoặc cục máu đông làm tắc mạch gây ra những cơn đột quỵ nhẹ.

    Tuy nhiên, cựu ông Bush “cha” vẫn hoạt động chính trị, có một tài khoản Twitter và khá tích cực tham gia các sự kiện cộng đồng. Hồi tháng 10/2017, ông cũng có mặt tại một buổi hòa nhạc ở Texas để gây quỹ cho các nạn nhân của cơn bão Harvey.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bush-cha-tro-thanh-tong-thong-song-tho-nhat-nuoc-my-a210989.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan