+Aa-
    Zalo

    Ông chủ bí ẩn đứng sau 2 doanh nghiệp mới thành lập có vốn khủng 525.000 tỷ đồng là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật và đồng thời cũng là cổ đông sáng lập nắm giữ lượng lớn cổ phần tại 2 doanh nghiệp mới thành lập với vốn đăng ký lên tới 525.000 tỷ đồng.

    ong chu bi an dung sau hai doanh nghiep dang ky thanh lap moi voi von khung 525000 ty dong dspl
    Ảnh minh họa

    Thông tin từ Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong tháng 5/2021, có 02 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tại TP.HCM có số vốn đăng ký lên tới 525.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 22 tỷ USD).

    Đáng chú ý, hai doanh nghiệp này được đăng ký thành lập vào ngày 20/5/2021, có cùng đại diện theo pháp luật và đang trong quá trình hoàn tất việc góp vốn.

    Nếu góp vốn đúng với đăng ký, hai doanh nghiệp này là công ty có số vốn siêu "khủng" so với thông lệ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Theo tìm hiểu của PV, một trong 2 doanh nghiệp nói trên là Công ty CP Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (trụ sở tại Tầng 46, Tòa nhà Bitexco Financial Tower, Số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

    Doanh nghiệp thành lập vào ngày 20/5/2021, với ngành nghề kinh doanh chính là Lập trình máy vi tính. Vốn điều lệ doanh nghiệp là 500.000 tỷ

    Ba cổ đông sáng lập của công ty lần lượt là Nguyễn Vũ Quốc Anh (99,996%), bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lê Hữu Thiện (đều nắm giữ 0,002%).

    Doanh nghiệp do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

    Doanh nghiệp còn lại là Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh tự động toàn cầu (GAB Group), trụ sở tại Tầng 72, Toà nhà Landmark 81, số 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh với vốn điều lệ 25.000 tỷ đồng.

    Đây cũng là doanh nghiệp được thành lập vào ngày 20/5 do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh làm đại diện.

    Đáng chú ý, 3 cổ đông sáng lập của GAB Group cũng là cổ đông của Công ty CP Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu, trong đó, ông Quốc Anh nắm 92%, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lê Hữu Thiện cùng sở hữu 4% cổ phần doanh nghiệp.

    Ngoài ra, ông Quốc Anh cũng là đại diện cho hàng loạt doanh nghiệp có hậu tố "toàn cầu", trong đó phải kể đến Công ty CP Tập đoàn quà tặng cao cấp Toàn Cầu (GLG Group).

    Doanh nghiệp được thành lập ngày 28/5/2021, địa chỉ tại 109 đường số 3, phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (vali, cặp, túi, ví, phụ kiện, bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế,…

    Công ty có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, vẫn bao gồm 3 cổ đông sáng lập như Công ty CP Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu, gồm: ông  Nguyễn Vũ Quốc Anh nắm giữ 96% cổ phần (tương ứng 48 tỷ đồng). Hai cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Diễm Hằng và ông Lưu Hữu Thiện cùng góp 1 tỷ đồng (tương ứng 2% vốn điều lệ).

    Một doanh nghiệp khác có hậu tố "toàn cầu" và liên quan tới ông Quốc Anh là Công ty CP Tập đoàn công cụ tự động toàn cầu (GAT Group), có trụ sở tại 109 Đường số 3, Phường Phước Bình, TP.Thủ Đức. 

    GAT Group có vốn điều lệ 100 tỷ đồng với ngành doanh chính là Lập trình máy vi tính (Chi tiết: Sản xuất phần mềm).

    Doanh nghiệp có 4 cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Vũ Quốc Anh (55%), Trần Huy Hào (10%), Trà Đăng Khoa (15%), Trà Tấn Sang (20%).

    Đại diện cho nhiều doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ hàng trăm nghìn tỷ đồng và là cổ đông sáng lập nắm giữ lượng lớn cổ phần nhưng thông tin về ông Nguyễn Vũ Quốc Anh lại vô cùng ít ỏi khiến giời đầu tư không khỏi tò mò vị "đại gia" này là ai và mối quan hệ với các cổ đông sáng lập Nguyễn Thị Diễm Hằng và Lưu Hữu Thiện là như thế nào

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-bi-an-dung-sau-2-doanh-nghiep-moi-thanh-lap-co-von-khung-525-000-ty-dong-a502469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan