+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Chelsea sống thế nào khi bị “trục xuất” khỏi nước Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ Chelsea sống thế nào khi bị “trục xuất” khỏi nước Anh: Yoga, du thuyền và sự trống vắng

    Ông chủ Chelsea sống thế nào khi bị “trục xuất” khỏi nước Anh: Yoga, du thuyền và sự trống vắng

    Roman Abramovich Ảnh: Mark Thompson/Getty Images

    Một năm rưỡi và 42 trận đấu trên sân nhà của “Chelsea” đã trôi qua kể từ khi chính quyền Anh không ra hạn thị thực cho ông Roman Abramovich. Tờ The Telegraph (Anh) đã tìm hiểu tỷ phú Nga đang sống ra sao “khi bị hắt hủi” khỏi nước Anh: Lênh đênh trên siêu du thuyền, tham dự các triển lãm và tới thưởng thức những vở nhạc kịch, và đang đứng trước “quyết định không hề đơn giản” liên quan tới khả năng bán đi câu lạc bộ bóng đá.

    “Lâu đài nổi” của ông Roman Abramovich, cũng như chính tỷ phú này, chẳng hề vội vàng. Thành phố Dubrovnik ở Croatia, nơi chiếc du thuyền buông neo hồi tháng 8, đã đón chào doanh nhân người Nga bằng “những mái nhà màu san hô rực lửa”. Đây là những mĩ từ mà tờ báo The Daily Telegraph mô tả về chuyến phiêu lưu của tỷ phú Nga trên chiếc du thuyền Eclipse giá trị 460 triệu USD của mình – với chiều dài hơn cả sân nhà “Stamford Bridge” của câu lạc bộ bóng đá thành Luân Đôn - “Chelsea”.

    Vịnh Zupa nằm ở phía bắc biển Adriatic là một trong những địa danh yêu thích của Abramovich, mà ông lựa chọn để nghỉ hè. Nhiều năm qua, ông Abramovich thường ăn trưa ở đây, trong “thành phố cổ”, và sau đó tới Luân Đôn để dự các trận đấu đầu tiên trong mùa giải của câu lạc bộ Chelsea.

    Tuy nhiên, chính phủ Anh đã không gia hạn thị thực cho ông Abramovich được 18 tháng và 42 trận đấu trên sân nhà của “Chelsea”. Hãng Bloomberg trong mùa thu năm trước đã chia sẻ rằng từ đó đến nay, không ai nhìn thấy tỷ phú Nga xuất hiện tại Luân Đôn. Tờ The Telegraph cho biết, tất cả đều quyết định tiếp tục tiến lên phía trước. Câu lạc bộ thuộc quyền sở hữu của ông Abramovich đang chiến đấu tại giải vô địch quốc gia bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng, còn vợ cũ đã kết hôn với con trai của một tỷ phú người Hi Lạp. Theo tờ báo của Anh, doanh nhân này đang “tự nguyện chịu sự hắt hủi”. 

    Du thuyền Eclipse Ảnh: Getty Images 

    The Telegraph nhấn mạnh rằng ông Abramovich đã có thể dễ dàng tới Anh khi sử dụng hộ chiếu Israel, mà ông có được quyết định từ chối gia hạn thị thực của Anh (ông có quyền cư trú tại Anh không quá 90 trong số 180 ngày bằng hộ chiếu Israel). Tuy nhiên, ông đang cảm thấy mình như là “tác dụng phụ” của cuộc xung đột giữa Anh và Nga. Những nguồn tin thân cận với tỷ phú Nga đã tuyên bố rằng ông chưa một lần liên hệ với chính quyền Anh trong vòng 18 tháng gần đây. “Sự vắng mặt của ông trông giống như điều tự nguyện, bởi vì ông ấy vẫn đang sôi sục. Ông cho rằng mình đã làm ít hơn những người khác để biến giải ngoại hạng Anh hấp dẫn như hiện nay, và mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nhân trong nước”, một người bạn cũ của tỷ phú nói với The Telegraph.

    Theo tờ báo Anh cho biết, ông Abramovich vẫn không ngừng xuất hiện tại các triển lãm nghệ thuật, thưởng thức nhạc kịch, cũng như tham gia sự kiện liên quan tới Yoga. Hồi tháng 6 vừa qua, ông Abramovich đã tới Sochi (Nga) dự liên hoan phim “Kinotavr”. Đó là cách ông khoả lấp khoảng trống ở phía sau «Chelsea”. Trong thời gian qua, đích thân ông chỉ tới dự trận chung kết Europa League được tổ chức tại Bacu, khi “Chelsea” đánh bại “Arsenal”.

    Nhưng theo tờ báo của Anh, công việc yêu thích của tỷ phú này là “cuộc chiến chống lại chủ nghĩa bài Do Thái”. Chỉ tính riêng trong năm qua, ông đã bỏ ra hàng chục triệu bảng Anh cho các tổ chức từ thiện của người Do Thái và tích cực kéo “Chelsea” tham gia vào quá trình này khi có cơ hội. Chuyên gia vận động hành lang người Isarel, ông Lord Polak, hồi tưởng lại rằng ông đã ngồi cùng tỷ phú Abramovich trong khu vực VIP để chứng kiến trận đấu từ thiện của “Chelsea” diễn ra trong khuôn khổ chiến dịch “Nói không với chủ nghĩa bài Do Thái”. Trong cuộc nói chuyện với The Telegraph, ông Polak đã nhấn mạnh: “Tôi cũng như tất cả những người còn lại ngạc nhiên khi nhìn thấy ông ấy. Điều này chứng tỏ rằng nó quan trọng đối với ông ấy như thế nào”.

    Ngoài ra, vấn đề liên quan tới việc bán câu lạc bộ bóng đá thành Luân Đôn cũng đang “bủa vây” lấy tỷ phú người Nga. Tờ báo của Anh cho biết có nhiều lời đề nghị được gửi tới ông Abramovich: từ tỷ phủ người Anh James Ratcliffe, từ một tập đoàn Mỹ-Á nào đó và từ một đối tượng quan tâm đến từ Trung Đông. Một cựu đối tác của tỷ phú Nga chia sẻ rằng ông Abramovich “đang đứng trước một sự lựa chọn không hề đơn giản: bán đội bóng hoặc chi 500 triệu bảng để duy trì nó. Một cựu đối tác khác của ông đến từ Moscow chia sẻ với tờ báo Anh rằng “Roman đơn giản chỉ muốn tối thiểu 3 tỷ bảng trước khi nói chuyện tiếp” với khách hàng tiềm năng. Những người thân thiết với tỷ phú Nga lại có câu trả lời đơn giản hơn: “Câu lạc bộ không phải để bán”.

    Đại diện của ông Abramovich từng tuyên bố với Bloomberg rằng ông chưa hề trả lời phỏng vấn trong hơn 12 năm qua. Hãng thông tấn này cho rằng Abramovich “có lẽ là tỷ phú Nga khép mình nhất.

    Nam Hiếu(Theo Forbes.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-chelsea-song-the-nao-khi-bi-truc-xuat-khoi-nuoc-anh-a298475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan