+Aa-
    Zalo

    Ông chủ chuỗi ẩm thực Món Huế bị tố nợ tiền nhân viên là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP.HCM đang được Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế điều hành, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam.

    Chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP.HCM đang được Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế điều hành, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

    Đứng sau chuỗi Món Huế là công ty Huy Việt Nam, chủ sở hữu của nhiều chuỗi ẩm thực khác như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy. Doanh nghiệp này vừa thay đổi người đại diện pháp luật. Tại trụ sở doanh nghiệp ở địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM.

    Ngoài Món Huế, công ty Huy Việt Nam cũng vận hành nhiều chuỗi nhà hàng khác như Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615.

    Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, Công ty Huy Việt Nam có trụ sở tại đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, Q.1, với vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng. Công ty này thuộc sở hữu Huy Vietnam Limited ở Hong Kong, đại diện pháp luật là ông Huy Nhật, báo Trí Thức Trẻ cho biết. 

    Trên trang web Công ty Huy Việt Nam, ban lãnh đạo còn có bà Nguyễn thị Thanh Tâm, được giới thiệu là người đồng sáng lập và bếp trưởng của công ty, chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, khâu chuẩn bị thực phẩm và kiểm soát chất lượng, nghiên cứu phát triển các công thức nấu món và quản lý đội ngũ đầu bếp.

    Ông Huy Nhật (áo đen). Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ông Huy Nhật và bà Thanh Tâm có chung địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại quận Tân Bình, TP.HCM.

    Đến ngày 2/10, thời điểm chỉ hơn 1 tuần trước khi các nhà hàng Món Huế bắt đầu đóng cửa, công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. Ông Quỳnh Anh sinh năm 1984 và giữ vị trí giám đốc công ty.

    Thông tin từ website của công ty Huy Việt Nam cho biết Món Huế chính là thương hiệu đầu tiên đi vào hoạt động của doanh nghiệp. Nhà hàng Món Huế đầu tiên được khai trương vào tháng 1/2007. Đây cũng là mốc thời gian doanh nghiệp mở bếp trung tâm tại TP.HCM.

    Theo báo Tuổi Trẻ, công ty Huy Việt Nam chính thức thành lập vào tháng 6/2015. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng. Chủ doanh nghiệp là pháp nhân Huy Vietnam Limited có trụ sở ở Hong Kong.

    Trước đó, cuối năm 2014, công ty Huy Việt Nam gọi vốn thành công vòng Series B với số tiền 15 triệu USD từ các nhà đầu tư ở Malaysia, Hàn Quốc và Hong Kong.

    Tháng 4/2015, ông chủ của chuỗi nhà hàng món Huế nhận đầu tư thêm 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ các quỹ ở Singapore và Hong Kong.

    Giữa năm 2017, công ty Huy Việt Nam khởi công xây dựng dự án hai nhà máy chế biến thực phẩm tại Long An và Hà Nội. Tổng số vốn đầu tư của doanh nghiệp đổ vào hai nhà máy này ước tính lên tới 40 triệu USD.

    Ngày 23/10, tất cả chi nhánh Món Huế ở TP.HCM đã đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng, hiện chỉ còn một vài bảo vệ của công ty có mặt tại tòa nhà nhưng họ cho biết cũng sẽ sớm hoàn tất công việc và nghỉ làm.

    Ngoài ra chủ toà nhà văn phòng 9 tầng tại địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) đã đòi lại mặt bằng từ công ty Huy Việt Nam do không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.

    Ngoài nợ tiền các nguyên vật liệu cho thực phẩm, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế còn có tồn những khoản nợ với các nhà cung cấp đồ dùng văn phòng phẩm, mực in, phí thuê máy photocopy...

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-chuoi-am-thuc-mon-hue-bi-to-no-tien-nhan-vien-la-ai-a297906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan