+Aa-
    Zalo

    Ông chủ CLB mới của Công Phượng: Từ ông trùm phim khiêu dâm đến tỷ phú hàng đầu Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Keishi Kameyama, người sở hữu CLB Bỉ Sint-Truidense V.V - nơi Công Phượng đầu quân ở Bỉ, được coi là tấm gương thành công tại Nhật Bản.

    Tỷ phú Keishi Kameyama, người sở hữu CLB Bỉ Sint-Truidense V.V - nơi Công Phượng đầu quân ở Bỉ, được coi là tấm gương thành công tại Nhật Bản.

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ thi đấu cho CLB Sint-Truidense V.V ở giải bóng đá hàng đầu nước Bỉ theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đáng chú ý, người sở hữu CLB lừng danh nước Bỉ này là doanh nhân, tỷ phú người Nhật Bản Keishi Kameyama.

    Ông Keishi Kameyama là một người cực kỳ kín tiếng, không để lộ mặt trên bất cứ mạng xã hội hay phương tiện truyền thông nào bởi quá khứ hơn 30 năm kinh doanh phim người lớn.

    Ông Keishi Kameyama không muốn lộ mặt trước truyền thông.

    Năm 1980, Kameyama bỏ học, hành nghề vũ công thoát y tại câu lạc bộ đồng tính nam Chippendale. Ông cũng từng làm công việc tắm rửa cho tử thi tại một bệnh viện.

    Kameyama bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng cho thuê băng đĩa. Nhanh nhạy nhận ra sự phát triển của ngành phim khiêu dâm khiến ông chuyển sang sản xuất thể loại phim này.

    Kameyama thiết lập xưởng sản xuất phim người lớn của mình trong một siêu thị bỏ hoang, nơi ông dùng đầu ghi hình của gia đình để sao chép phim từ băng gốc, cả ngày lẫn đêm.

    Ông cũng đã thuyết phục các cửa hàng băng đĩa bán sản phẩm của mình bằng một cách tiếp thị khó có thể khước từ: “Đây là hộp có 100 băng video phim người lớn, bán được bao nhiêu, trả tiền cho tôi bấy nhiêu”. Bằng phương pháp này, ông không cần thuê nhân viên mà vẫn thu được lợi nhuận như mong muốn.

    Thứ “hàng hóa” lợi nhuận cao này giúp ông làm giàu, dù ông từng thú nhận chưa bao giờ xem phim do mình sản xuất.

    Tuy nhiên, sự đột phá lớn nhất đến vào năm 1998 khi Kameyama quyết định phát triển trên thị trường trực tuyến. Đó là một quyết định mạo hiểm bởi mạng Internet vẫn còn hiếm, chỉ 1/5 hộ gia đình tại Nhật Bản được tiếp cận.

    Thêm vào đó, mọi người vẫn giữ thói quen giải trí bằng đĩa DVD. Tuy nhiên, ông quyết tâm trở thành người tiên phong trên thị trường và sự quyết đoán đã mang lại thành quả lớn lao cho Kameyama. Ông đã mở rộng được tầm kiểm soát của mình, ngay cả khi ngành phim khiêu dâm đi xuống.

    Trang DMM do Kameyama sở hữu hiện bán một nửa số phim người lớn tại Nhật mỗi năm, giá trị ước tính khoảng 1 tỷ USD.

    Năm 2009, Kameyama mua lại sàn môi giới chứng khoán đang gặp khó khăn và đầu tư vào đó 100 triệu USD, biến nó thành nền tảng đầu tư ngoại tệ phổ biến nhất Nhật Bản. DMM khi đó giống như một "Las Vegas trên Internet", thoả mãn hai nhu cầu cơ bản của loài người: tình dục và tiền bạc.

    Sau thành công này, Kameyama tách ra riêng để đầu tư vào những thứ thiết thực hơn cho các hộ gia đình. Với doanh thu tăng 30% mỗi năm, DMM dần không cần đến số tiền kiếm được từ phim người lớn nữa.

    Trang DMM của Keishi Kameyama từ chỗ chỉ gồm những bộ phim mát mẻ, nay đã trở thành một thế lực về truyền thông và công nghệ vô cùng lớn mạnh. Tại đây, các doanh nghiệp đa dịch vụ được tập hợp, biến Keishi Kameyama trở thành một trong những người giàu có nhất xứ sở Mặt Trời mọc.

    Theo Bloomberg News và Bloomberg Billionaires Index, vào năm 2017, số tài sản Kameyama sở hữu tại DMM đạt giá trị khoảng 3,5 tỷ USD. Ông đã kết hôn và có hai con.

    "Ông ấy đã làm được điều mà không công ty Mỹ kỳ cựu nào làm được, đó là vượt qua những ngày tháng của DVD, tiến vào Internet và thống trị ở đó", Alec Helmy - sáng lập của XBIZ, một nhà phát hành phim cấp ba ở Nhật - chia sẻ.

    DMM mua lại CLB Bỉ - Sint-Truidense V.V từ năm 2017 và không giấu giếm tham vọng biến đội bóng này thành thế lực lớn tại Bỉ. Trong thông báo thương vụ, DMM cho biết Sint-Truidense sẽ được quản lý theo mô hình hướng cộng đồng như các câu lạc bộ tại giải vô địch Nhật Bản (J. League).

    DMM mua lại CLB Bỉ - Sint-Truidense V.V từ năm 2017.

    Cựu Giám đốc Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Masahiro Shimoda làm huấn luyện viên đội dự bị của Sint-Truidense V.V. Và trong đội hình CLB này có tới 5 cầu thủ người Nhật Bản là hậu vệ Takehiro Tomiyasu, tiền vệ Wataru Endo, Daichi Kamada (mượn từ Frankfurt), Kosuke Kinoshita và Yuta Koike.

    Không chỉ có vậy, những người Nhật còn hiện diện ở vị trí giám đốc, quản lý, bộ phận marketing hay bác sĩ thể thao tại Sint-Truidense. Không khó để nhận ra, từ ngày thuộc về DMM, tin tức về Sint-Truidense liên tục xuất hiện trên những tờ báo của Nhật Bản.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-clb-moi-cua-cong-phuong-tu-ong-trum-phim-khieu-dam-den-ty-phu-hang-dau-nhat-ban-a282485.html
    Sự kiện: Công Phượng
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan