+Aa-
    Zalo

    Ông chủ công ty Thuận Việt – chủ đầu tư dự án New City Thủ Thiêm là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Tự ý thay đổi thiết kế dự án New City Thủ Thiêm, chuyển nhượng cho người sử dụng cả nghìn căn hộ khi chưa được chấp thuận chủ trương, ông chủ Công ty Thuận Việt là ai?

    Tự ý thay đổi thiết kế dự án New City Thủ Thiêm, chuyển nhượng cho người sử dụng cả nghìn căn hộ khi chưa được chấp thuận chủ trương, ông chủ Công ty Thuận Việt là ai?

    Ông Võ Văn Bé - Chủ tịch HĐQT Công ty Thuận Việt

    Công ty TNHH xây dựng thương mại Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) được thành lập từ năm 1999 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, cổ đông sáng lập là ông Võ Văn Bé cùng vợ là bà Phạm Thị Hồng. Trải qua 20 năm hoạt động, Công ty Thuận Việt hiện nay có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

    Từ năm 2012, Thuận Việt được TPHCM giao cho xây dựng nhiều dự án lớn: dự án hạ tầng và khu dân cư tại phường Bình Khánh, quận 2, các dự án bệnh viện, trường học, nhà máy công nghiệp, công trình văn hóa...

    Năm 2014, Thuận Việt được UBND TPHCM chấp thuận cho công ty này thay thế Công ty công ích 4 trong Liên danh thực hiện dự án 1.330 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm.

    Công ty Thuận Việt của ông Võ Văn Bé được đại diện liên danh để thực hiện dự án trên. Trong quá trình triển khai, dự án có tên thương mại là New City Thủ Thiêm và Công ty Thuận Việt tự ý thay đổi thiết kế từ dự án tái định cư sang nhà ở thương mại.

    Sau đó, Công ty Thuận Việt lại tự ý chuyển nhượng 1.122/1.228 căn hộ dù chưa được chấp thuận chủ trương chuyển đổi.

    Những sai phạm của chủ đầu tư tại dự án 1.330 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm đã bị Thanh tra Chính phủ “điểm mặt, chỉ tên” trong thông báo kết luận thanh tra ngày 26/6/2019.

    Sai phạm của Công ty Thuận Việt diễn ra nhiều năm nhưng không bị ngăn chặn khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về thân thế của ông Võ Văn Bé.

    Ông Võ Văn Bé (SN 1964) từng trực tiệp điều hành một đội thi công nhỏ của trường Đại học Bách khoa TPHCM.

    Dưới sự điều hành của ông Bé, đội thi công này đã phát triển thành Công ty TNHH xây dựng Việt Phát. Đến năm 1999, ông Bé tách ra làm riêng và thành lập Công ty Thuận Việt.

    Năm 2003, Công ty Thuận Việt của ông Bé đã hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn SSG trong việc triển khai dự án trọng điểm khu dân cư phức hợp Sông Sài Gòn – Saigon Pearl.

    Đến năm 2009, ông Bé trở thành Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình giao thông 677 thuộc Tổng Công ty Công trình giao thông 6 (Cienco6).

    Năm 2016, Công ty Thuận Việt của ông Võ Văn Bé tham gia đấu giá cổ phần của Nhà nước tại Cienco6. Tuy Nhiên, Thuận Việt đã thất bại trước CTCP Đồng Phú Hưng- Bình Thuận. Sau đó, ông Bé được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT Cienco6 dưới sự ủy quyền của cổ đông lớn Phạm Thị Hồng.

    Theo dữ liệu mới nhất tại Cienco6, ông Võ Văn Bé đang đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT/ đại diện pháp luật của Tổng công ty này. Liệu có phải Công ty Thuận Việt đã thâu tóm lại Cienco6 từ CTCP Đồng Phú Hưng- Bình Thuận?

    Ngoài Thuận Việt, Cienco6, ông Bé còn là đại diện pháp luật của 3 công ty khác có trụ sở tại TPHCM.

    Thuỷ Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-cong-ty-thuan-viet-chu-dau-tu-du-an-new-city-thu-thiem-la-ai-a282751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan