+Aa-
    Zalo

    Ông chủ doanh nghiệp đăng ký vốn 500.000 tỷ: Tiền hiện không có, nhưng chất xám có thừa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong "buổi họp báo" online trên kênh YouTube của mình, ông chủ doanh nghiệp đăng ký vốn 500.000 tỷ khẳng định, tiền hiện tại không có nhưng chất xám có thừa, có chất xám thì sẽ có được tất cả.
    ong chu sieu doanh nghiep 500000 ty dong tien khong co nhung chta xam co thua dspl
    Ông Quốc Anh livestream họp báo sáng 15/6. Ảnh chụp màn hình

    Sáng 15/6, như đã thông báo, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh- Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) mở "họp báo" để giải đáp những thắc mắc liên quan đến thông tin đăng ký vốn điều lệ công ty 500.000 tỷ đồng.

    Trước đó, CEO Tập đoàn hàng chục tỷ đô này đăng tải dòng trạng thái trên Facebook cá nhân: "Họp báo sẽ được tổ chức vào ngày mai thứ Ba ngày 15/6/2021 trên YouTube được phát lúc 9:00 AM - 11:30 AM".

    Mở đầu buổi nói chuyện, ông Quốc Anh cho biết, định hướng phát triển của GAB Group là trở thành một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực CNTT, chuyên sản xuất phân phối phần mềm ở Việt Nam và thế giới. Doanh nghiệp này thực hiện chuyển đổi số 5.0 cho các doanh nghiệp.

    Vị này cũng khẳng định, mục tiêu của tập đoàn là mang công ăn việc làm từ các quốc gia khác về Việt nam, mang lại nguồn thu nhập từ các quốc gia về Việt Nam.

    Mặc dù ngày 1/7 doanh nghiệp mới chính thức vận hành nhưng ông Quốc Anh khẳng định, mình đã có 2 triệu khách hàng và đây là bí quyết kinh doanh của tập đoàn.

    Trả lời câu hỏi về việc thành lập doanh nghiệp 500.000 tỷ đồng, nhưng ông Quốc Anh hiện sống tại một ngôi nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo 1,2 triệu đồng, CEO 8x cho biết chuyện ở nhà cấp 4 không liên quan đến công việc, bởi vì bản thân thích gần gũi với những người gặp khó khăn, thích cuộc sống bình dân, thoải mái.

    Còn chuyện thuê văn phòng giá 1,2 triệu đồng là vì công ty có khoảng 20 nhân viên nhưng đều làm việc online, không ngồi văn phòng.

    Song, câu trả lời của ông một lần nữa lại gây sốc: "Tôi có thừa chất xám, tiền hiện không có nhưng có chất xám thì sẽ có được tất cả".

    Khi được hỏi về nguồn tiền để hoàn thành số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng với cơ quan quản lý, ông Anh cho biết, bản thân có rất nhiều nguồn vốn, nhưng chỉ nêu 3 nguồn cơ bản, đầu tiên phải tự kinh doanh, thứ 2 mong muốn nhận được sự ủng hộ góp vốn từ mọi người, thứ 3 là nguồn từ dòng tiền quỹ đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn thế giới.

    Tháng 5/2021, thông tin hai doanh nghiệp mới thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông mới được thành lập tại TP.HCM, với số vốn đăng ký lên tới 525.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 22 tỷ USD) cùng được đăng ký thành lập ngày 20/5, có chung một đại diện theo pháp luật khiến không ít người cảm thấy tò mò, ngỡ ngàng khi vượt qua cả Tập đoàn PVN (vốn điều lệ 281.500 tỷ đồng) để đứng đầu trong danh sách những doanh nghiệp có vốn “khủng” tại Việt Nam.

    Theo tìm hiểu, hai doanh nghiệp này là Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu (vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng) và Công ty Cổ phần Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu (đăng ký vốn 25.000 tỷ đồng).

    Đáng chú ý, địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) là tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

    Địa điểm này hiện thuộc khai thác của Compass Offices- một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ.

    Không những vậy, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) có địa chỉ đăng ký kinh doanh là tầng 72 tòa nhà Landmark 81 (số 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh)- một chi nhánh của Compass Offices.

    Theo trang chủ của Compass Offices, giá thuê văn phòng ảo tại Bitexco Financial Tower và Landmark 81 chỉ ở mức 1.200.000 đồng/tháng, bao gồm các dịch vụ như cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh, hòm thư, tổng đài chăm sóc khách hàng ... Compass sẽ đưa ra mức giá tăng tương ứng những dịch vụ kèm theo.

    Compass Offices hiện cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và văn phòng dịch vụ tại 9 thành phố lớn khắp châu Á - Thái Bình Dương.

    Tại TP.HCM, doanh nghiệp có 2 chi nhánh tại Bitexco Financial Tower và Landmark 81- nơi 2 doanh nghiệp đăng ký vốn 525.000 tỷ đồng "đóng đô".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-doanh-nghiep-dang-ky-von-500-000-ty-tien-hien-khong-co-nhung-chat-xam-co-thua-a504001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan