+Aa-
    Zalo

    Ông chủ DOJI bất ngờ sở hữu Thế giới kim cương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vừa chính thức tiếp quản Thế giới Kim cương.

    Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vừa chính thức tiếp quản Thế giới Kim cương.

    Cụ thể, Công ty TNHH Thế giới kim cương (Diamond World) đã chính thức về tay ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) từ ngày 30/4.

    Công ty TNHH Thế giới Kim cương được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về phân phối kim cương. Hiện công ty này có 34 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố với trên 100 trung tâm, cửa hàng tại hầu hết các trung tâm thương mại và siêu thị. Trong lĩnh vực trang sức, doanh thu của Công ty Thế giới Kim cương ước tính hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. 

    Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

    Công ty TNHH Thế giới Kim cương tập trung vào bán lẻ qua kênh phân phối Modern Trade, tức các cửa hàng tại các trung tâm thương mại và siêu thị thay vì mở các cửa hàng riêng biệt bên ngoài. Những trung tâm thương mại và siêu thị lớn gồm: BigC, Vincom, Co-opmart…

    Trước đó, vào năm 2006-2007, khi khủng hoảng tài chính trên thế giới nổ ra, ông Đỗ Minh Phú đã mua và chiếm cổ phần chi phối Công ty SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng, mở đường cho DOJI tấn công vào thị trường này và nhanh chóng trở thành công ty kinh doanh và phân phối vàng miếng lớn nhất cả nước.

    Năm 2011, ông Đỗ Minh Phú và người em trai đã bán 95% cổ phần của Diana cho đối tác Unicharm (Nhật Bản) với mức giá gần 4.000 tỷ đồng – Đây là thương vụ M&A lớn nhất của các doanh nghiệp tư nhân vào thời điểm đó.

    Vào năm 2012, DOJI đã xuống tiền để đầu tư vào Ngân hàng TMCP Tiên Phong(TPBank).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-doji-bat-ngo-so-huu-the-gioi-kim-cuong-a321692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan