+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Kim Long Nam Group: Từ "tay buôn" ô tô thành ông lớn bất động sản, liên tiếp mua lại công ty của Vũ "nhôm"

    • DSPL
    ĐS&PL Từ công ty kinh doanh ô tô, ông Trương Đình Trung định hướng Kim Long Nam sang mảng bất động sản và trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án "đất vàng" tại Đà Nẵng.

    Từ công ty kinh doanh ô tô, ông Trương Đình Trung định hướng Kim Long Nam sang mảng bất động sản và trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án "đất vàng" tại Đà Nẵng. Trong đó, có những dự án liên quan đến Vũ "nhôm".

    Ông chủ Kim Long Nam từ "tay buôn" ô tô bỗng dưng thành “trùm” đất vàng Đà Nẵng, sở hữu nhiều dự án nghìn tỷ. Ảnh minh họa

    Thành lập hồi tháng 4/2015, Kim Long Nam Group ban đầu có tên là Công ty cổ phần ô tô Kim Long Nam, trụ sở trên đường Giáp Bát, Giải Phóng, TP.Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán ô tô.

    Vốn điều lệ của Kim Long Nam là 100 tỷ đồng, gồm có 4 cổ đông sáng lập là ông Trương Đình Trung nắm 50%, Công ty cổ phần xây dựng giao thông và vận tải Cần Thơ nắm 17% (đây cũng là một công ty của ông Trương Đình Trung), ông Phan Trọng Hiến nắm 30% và ông Nguyễn Trí Dũng nắm 3%.

    Tháng 12/2017, ông Trương Đình Trung bất ngờ trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bất động sản Nova Đà Nẵng (Công ty Nova Đà Nẵng 79).

    Đây là doanh nghiệp được thành lập và tháng 8/2016 với 5 cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Xuân Như Trang (0,01%), Lê Văn Sáu (25%), Hoàng Hữu Thân (25%), Dương Trường Sơn (0,01%) và Lê Nguyễn Diễm My (49,98%).

    Trong số các cổ đông sáng lập, cái tên Lê Văn Sáu có lẽ không còn xa lạ bởi đây là tên gọi khác của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm).

    Đầu năm 2018, Kim Long Nam Group nâng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng đồng thời gây ấn tượng mạnh khi là "người mới" trong lĩnh vực bất động sản nhưng đã công bố hàng loạt dự án “đất vàng” tại Đà Nẵng.

    Tháng 3/2019, ông Trương Đình Trung tiếp tục gây bất ngờ khi trở thành người đại diện pháp luật của Công ty CP thương mại đầu tư phát triển Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy).

    Công ty Hoàng Huy được thành lập vào tháng 6/2017 với vốn điều lệ hơn 286 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Sáu (Vũ nhôm) (45%), Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức (19%), Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Central Avenue ( 27,6%), Công ty TNHH Bất động sản Anh Tú (2,4%), ông Hoàng Hữu Thân (5%), bà Nguyễn Như Xuân Trang (1%).

    Như vậy, với việc trở thành người đại diện pháp luật của Công ty Hoàng Huy, ông chủ của Kim Long Nam dường như đã thâu tóm thành công thêm một công ty của Vũ “nhôm” và cũng đồng nghĩa với việc Kim Long Nam thâu tóm thành công dự án Sunrise Bay Đà Nẵng (tên gọi khác Vầng trăng khuyết).

    Liên quan đến dự án đầy "tai tiếng" này, mới đây, tại Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước, TP.Đà Nẵng, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng thực hiện các thủ tục, quy trình thu hồi dự án đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, UBND TP.Đà Nẵng cần lưu ý tạo điều kiện để sớm triển khai việc khai thác, sử dụng quỹ đất này theo đúng quy định, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của TP, tránh xảy ra khiếu kiện sau này.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-kim-long-nam-group-tu-tay-buon-o-to-thanh-ong-lon-bat-dong-san-lien-tiep-mua-lai-cong-ty-cua-vu-nhom-a335403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan