+Aa-
    Zalo

    Ông chủ nhà nghỉ cho người dân vào tránh bão miễn phí, còn bao ăn uống

    • DSPL
    ĐS&PL Những hộ dân khó khăn có nhà cửa không chắc chắn ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã có nơi trú bão số 6 nhờ tấm lòng nhân ái của 2 chủ nhà nghỉ trên địa bàn.

    Những hộ dân khó khăn có nhà cửa không chắc chắn ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã có nơi trú bão số 6 nhờ tấm lòng nhân ái của 2 chủ nhà nghỉ trên địa bàn.

    Dân Trí đưa tin, tối ngày 10/11, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết có 2 chủ nhà nghỉ trên địa bàn huyện đã có hành động đẹp sẵn sàng mở cửa đón bà con nhân dân ở những ngôi nhà không chắc chắn vào tránh trú bão.

    Theo ông Thương, đó là nhà nghỉ Nam Trân (ở xã Tam Quan Nam) và nhà nghỉ Hoa Hồng (ở xã Tam Quan Bắc).

    “Những người dân đến ở nhà nghỉ là những hộ nằm trong vùng nguy hiểm, nhà cửa không chắc chắn, cần phải di dời khi bão đổ bộ”, ông Thương nói.

    Chủ nhà nghỉ cho dân tránh bão số 6 ở Bình Định. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ông Thương cho biết thêm, đến 12h trưa 10/11, toàn bộ 500 hộ dân ở khu vực nguy hiểm đã sơ tán đến nơi an toàn.

    Bão số 6 (Nakri) được dự báo lớn nhất từ đầu năm, tiềm ẩn nguy hiểm, trong khi tại địa phương còn nhiều người đang sinh sống trong những căn nhà không đảm bảo an toàn. Để giảm thiếu nguy cơ mất an toàn cho người dân địa phương khi bão Nakri đổ bộ, anh Trần Văn An, chủ nhà nghỉ Hoa Hồng quyết định không kinh doanh mà mở cửa miễn phí để bà con vào ở trú bão.

    "Tôi đã xin phép chính quyền. Nhà nghỉ chỉ có hơn chục phòng, trong thời gian này không đón tiếp khách mà tôi dùng để hỗ trợ người dân vùng tâm bão, người ở địa phương, gia đình có người già và trẻ nhỏ hoàn cảnh khó khắn đến tránh trú bão" - anh An chia sẻ với Trí thức trẻ.

    "Tôi xin rước mọi người về tránh bão, mọi chi phí tôi chịu hết. Qua cơn bão mọi người có thể về lại nơi cư trú của mình... Nếu đi lại khó khăn, tôi xin hỗ trợ chở mọi người đến và đi tận nơi", anh An chia sẻ.

    Theo anh An, ngoài việc miễn phí tiền nhà nghỉ, người dân đến trú bão sẽ được hỗ trợ về thức ăn, nước uống nếu có nhu cầu.

    "Tôi cũng không biết bà con ăn gì nên đã mua sẵn mỳ gói, sữa để dự trữ", anh Anh nói.

    Sáng nay 10/11 đã có 3 gia đình có con nhỏ với 12 người đến trú bão. Chiều cùng ngày, nhiều người đã đăng ký và đến ở vào buổi tối.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-nha-nghi-cho-nguoi-dan-vao-tranh-bao-mien-phi-con-bao-an-uong-a300327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan