+Aa-
    Zalo

    Ông chủ quán nướng quỳ xuống xin lỗi khách hàng, lý do nghe xong ai cũng bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video ông chủ quán quỳ xuống nói lời xin lỗi với vị khách hàng đang nổi giận đã lọt top tìm kiếm nóng của mạng xã hội Weibo (Trung Quốc).

    Theo South China Morning Post, sự việc xảy ra vào ngày 27/4 vừa qua tại Truy Bác, một thành phố ở phía đông tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Đồ nướng ở thành phố này nổi tiếng khắp Trung Quốc, nhiều du khách đã tìm đến trong kỳ nghỉ lễ để thưởng thức món đặc sản tại đây.

    Đặc biệt, sau khi những bài review đồ ăn của các blogger ẩm thực nổi tiếng trên mạng được lan truyền, rất nhiều du khách đã đổ về đây. Truy Bác thậm chí còn được mệnh danh là "thủ phủ đồ nướng ngoài trời của Trung Quốc".

    ong chu quan nuong quy xuong xin loi khach hang 4
    Món thịt nướng rất nổi tiếng ở thành phố Truy Bác.

    Sự nổi tiếng cũng kéo theo việc Truy Bác lúc nào cũng đông đúc khách du lịch, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ. Thậm chí, vào kỳ nghỉ 1/5, chính quyền thành phố phải đưa ra lời khuyến cáo, cho biết các khách sạn, nhà nghỉ tại địa phương đã kín chỗ, hy vọng du khách quay lại Truy Bác vào thời điểm khác.

    Được biết, sự nổi tiếng của món nướng chính là nguyên nhân gây ra sự việc ông chủ quán quỳ gối khách hàng gây xôn xao mạng xã hội.

    Theo đó, đoạn video xuất hiện trên mạng vào kỳ nghỉ lễ 1/5. Trong video, một người đàn ông trung tuổi quỳ trên mặt đất, liên tục nói với vị khách nam đang giận dữ: "Tôi xin lỗi, xin anh hãy thông cảm cho tôi".

    Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông trực tuyến từ tỉnh Hồ Bắc, một nhân viên của nhà hàng cho biết, vì quy mô của quán nướng hạn chế, nhân lực và vật lực có hạn nên họ chỉ có thể phục vụ 200 lượt khách mỗi ngày. Thật không may, vị nam du khách kia lại là lượt khách thứ 201 nên cửa hàng không thể phục vụ thêm được nữa.

    "Ông chủ và toàn thể nhân viên đang làm việc quá sức, chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày để cố gắng hết sức rút ngắn thời gian chờ đợi của khách", nhân viên này cho biết thêm.

    Đoạn video phỏng vấn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên Weibo và thu về hớn 8 triệu lượt xem. Không chỉ vậy, nội dung liên quan tới việc ông chủ quỳ gối xin lỗi cũng lọt top 10 danh sách tìm kiếm nóng trên Weibo.

    Một nhân chứng khác có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc cho biết thêm, người nam du khách khi không được ăn tại quán nướng như dự định đã nổi giận đùng đùng và cư xử kỳ lạ. Vị du khách nóng tính này liên tục yêu cầu ông chủ nhận thêm khách nhưng bị từ chối. Vì cảm thấy có lỗi với khách hàng nên ông chủ mới quỳ xuống xin lỗi.

    ong chu quan nuong quy xuong xin loi khach hang 1
    Ông chủ quỳ xuống xin lỗi vì không thể phục vụ thêm du khách.

    Tờ Shanghai Morning Post đưa tin về vụ việc và bình luận: "Dù trong tình huống nào, hàng loạt hành động dẫn đến tranh cãi đều xuất phát từ việc thiếu chỗ ngồi ăn uống. Tuy nhiên, kể cả khi đã phải xếp hàng dài, việc bạn chờ đợi là điều hiển nhiên, không nên chen trước cũng không thể yêu cầu nhà hàng theo ý mình".

    Tờ báo này cũng khuyên du khách không nên đến Truy Bác trong dịp nghỉ lễ 1/5.

    "Quá đông đúc sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm. Đông người cũng sẽ trở thành thử thách dành cho các doanh nghiệp địa phương, người dân và du khách. Bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi sau này nếu chưa thể tới Truy Bác ngay hiện tại. Một bữa ăn ngon không sợ muộn, và Truy Bác sẽ không biến mất", Shanghai Morning Post viết.

    Thành phố Truy Bác có 4,7 triệu dân và hiện tại đang phát triển du lịch mạnh mẽ. Ẩm thực đặc sắc tại Truy Bác đã khiến lượng du khách đến đây 134% lên 4,8 triệu vào tháng 3 so với một năm trước. Đồng thời cũng đẩy thu nhập từ du lịch của nơi này tăng 60%.

    "Thịt nướng Truy Bác" đã trở thành một từ khóa thông dụng trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người khen ngợi món thịt nướng của Truy Bác dù không được ăn tại các cửa hàng nổi tiếng.

    Lượng khách du lịch tăng lên quá nhanh chóng đã khiến nhiều doanh nghiệp địa phương bị quá tải. Thậm chí, một số nhà hàng phải đóng cửa một thời gian để nhân viên có thời gian nghỉ ngơi.

    Vi An/Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-quan-nuong-quy-xuong-xin-loi-khach-hang-ly-do-nghe-xong-ai-cung-bat-ngo-a574325.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan