+Aa-
    Zalo

    Ông chủ “siêu doanh nghiệp” 500.000 tỷ đồng: Góp vốn bằng công nghệ và từ nhà đầu tư nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ "siêu doanh nghiệp" đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng cho biết, vẫn đang tiếp tục góp vốn thành lập bằng sản phẩm công nghệ và gọi vốn từ nhà đầu tư nước ngoài.

    Ngày 27/8, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh- nhà sáng lập đồng thời cũng là cổ đông lớn của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) đăng ký vốn điều lệ ban đầu 500.000 tỷ đồng tiếp tục có buổi họp báo giới thiệu về Sàn thương mại điện tử cộng đồng USG.

    ong chu sieu doanh nghiep 500000 ty dong gop von bang cong nghe va nha dau tu nuoc ngoai dspl
    Ông chủ “siêu doanh nghiệp” vốn 500.000 tỷ đồng tại buổi họp báo hồi tháng 6/2021.

    Tại buổi họp báo lần này, nói về việc góp vốn 500.000 tỷ đồng như đã đăng ký với sở KH&ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết có nhận được thông báo của Sở về tiến độ góp vốn và công ty cũng đang chuẩn bị để góp vốn.

    "Chúng tôi sẽ góp vốn bằng công nghệ gồm phần mềm công nghệ, ứng dụng công nghệ và cố gắng làm sao để kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài. Vấn đề, để một doanh nghiệp phát triển tốt thì còn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính và may mắn sàn thương mại điện tử của công ty phát triển tốt và có khác biệt với các sàn khác", Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Vũ Quốc Anh.

    Tuy nhiên, con số vốn góp tới thời điểm này là bao nhiêu và thời điểm nào sẽ góp đủ vốn 500.000 tỷ đồng thì CEO của "siêu doanh nghiệp" này lại không tiết lộ.

    Cũng tại buổi họp báo, ông Quốc Anh cho biết, sàn thương mại điện tử cộng đồng USG mà Công ty Toàn Cầu vận hành và khai thác sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất có thể bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng dễ dàng mà không cần chuyển đổi số khi còn hạn chế bởi tài chính, nhân sự, vận hành…

    Theo giới thiệu trên website của USG, mục tiêu của sàn thương mại điện tử này trong 5 tháng cuối năm 2021 (từ 31-7) là triển khai hết 1,6 triệu doanh nghiệp trong nước và hơn 50 triệu người sẽ tham gia vào hệ thống này ở Việt Nam.

    Giai đoạn từ năm 2022-2025 sẽ mở rộng cộng đồng gia tăng lên 50 quốc gia rồi trên 200 quốc gia với khoảng 3 tỉ người tham gia.

    CEO 35 tuổi cho biết thêm, hiện mạng lưới hoạt động cộng đồng sau một tháng đã có 64 đại diện kinh doanh đăng ký để phát triển thị trường trong và ngoài nước.

    Ngày 18/8 là hạn mà doanh nghiệp của ông Quốc Anh phải nộp đủ số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng (tương đương 21,7 tỷ USD) cho Công ty CP tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu và Công ty CP tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu (VĐL 25.000 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, theo sở KH&ĐT TP.HCM, doanh nghiệp của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc góp đủ vốn cho doanh nghiệp của mình.

    “Cơ quan đăng ký kinh doanh (ĐKKD) sẽ đề nghị doanh nghiệp báo cáo lý do và doanh nghiệp có quyền phản hồi lại. Nếu không góp đủ vốn, chúng tôi sẽ tiến hành các bước xử lý theo luật định” - nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho hay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-sieu-doanh-nghiep-500-000-ty-dong-gop-von-bang-cong-nghe-va-tu-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-a511437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan