+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Tencent soán ngôi Jack Ma thành người giàu nhất Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Ma Huateng – ông chủ tập đoàn viễn thông Tencent, một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc đã trở thành nhân vật giàu có nhất Trung Quốc.

    Tỷ phú Ma Huateng – ông chủ tập đoàn viễn thông Tencent, một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc đã trở thành nhân vật giàu có nhất Trung Quốc.

    Theo thống kê của tạp chí danh tiếng Forbes, tài sản ròng thực tế của ông Ma Huateng tính đến ngày 24/2/2018 ước đạt 50,1 tỷ USD. Tuy nhiên trên các phương tiện truyền thông, thông tin về ông Ma Huateng vẫn còn ít người biết đến. Trong năm qua, khối tài sản của ông Ma Huateng đã tăng gấp đôi, đạt 47 tỷ USD.

    Ông Ma Huateng sinh năm 1971 hiện là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

    Khối tài sản của ông Huateng được tăng lên phần lớn nhờ 8,6% cổ phần tại Tencent, công ty công nghệ Trung Quốc mà ông đồng sáng lập năm 1998. Giá trị cổ phiếu của Công ty, với ứng dụng WeChat nổi tiếng, đã tăng vọt hơn 100% trong năm qua. Nhờ đó, tổng giá trị vốn hóa của Tencent tăng lên đạt 540 tỷ USD, xếp trên cả Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới.

    Tuy nhiên, tài sản của ông Huateng còn kém xa CEO Facebook Mark Zuckerberg – người sở hữu khối tài sản 79 tỷ USD. Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 4 trên thế giới sau Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett. Trong khi đó, ông trùm công nghệ Trung Quốc có biệt danh là “Pony” đứng ở vị trí thứ 15.

    Nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma, đứng thứ 4 trong danh sách tỷ phú Trung Quốc dù tài sản tăng 10% trong năm qua lên đạt 32 tỷ USD. Tỷ phú bất động sản Wang Jianlin, người giàu nhất Trung Quốc cách đây 2 năm, tụt xuống vị trí thứ 8 với khối tài sản 27 tỷ USD.

    Vài năm gần đây, Ma Huateng và ông chủ Alibaba Jack Ma liên tục thay nhau giữ vị trí tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Khác với tính cách sôi nổi, hay nói của ông chủ Alibaba, ông Ma Huateng là người trầm tính, thận trọng và ít nói. Ông chủ Tencent từng cam kết tài trợ hơn 2 tỷ USD cho hoạt động từ thiện ở Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế và giáo dục.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-tencent-soan-ngoi-jack-ma-thanh-nguoi-giau-nhat-trung-quoc-a221226.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan