+Aa-
    Zalo

    Ông chú U60 khoác áo tốt nghiệp, phía sau là câu chuyện gây ngỡ ngàng

    ĐS&PL Người đàn ông cho rằng dù ở độ tuổi nào, việc phát triển kỹ năng mới cho bản thân chính là cách sử dụng thời gian hiệu quả.

    Nhiều người đều cho rằng độ tuổi ngoài 60 là thời điểm về hưu, nghỉ ngơi và an hưởng tuổi già bên con cháu. Tuy nhiên, ông Teo How Ken (62 tuổi, ở Malaysia) lại nghĩ đây thời điểm để “tái kích hoạt” bản thân.

    Được biết, vào ngày 1/3 vừa qua, ông Teo How Ken đã nhận được bằng Tiến sĩ sau khi hoàn thành luận án của mình. Trong suốt thời gian làm luận án, ông quản lý một ngôi nhà dành cho trẻ em và người già. Vì phải đảm đương quá nhiều trách nhiệm nên ông mất tới 5 năm để làm xong luận án.

    “Có rất nhiều chuyện phải lo. Tôi cần quan tâm tới gia đình, công việc cũng như các dự án đầu tư. Do đó, tôi phải làm luận án của mình vào sáng sớm và trong những buổi tối yên tĩnh, đồng thời gặp gỡ mọi người đều nghiên cứu”, người đàn ông 62 tuổi chia sẻ.

    ong chu u60 khoac ao tot nghiep phia sau la cau chuyen gay ngo ngang
    Người đàn ông lấy bằng tiến sĩ ở độ tuổi 62. Ảnh: Instagram Annice Lyn

    Nhìn hình ảnh ông Teo How Ken trong chiếc áo tốt nghiệp, không ít người sẽ nghĩ đó là bộ đồ mà con ông khoác lên cho bố để kỷ niệm ngày ra trường. Trên thực tế, người đàn ông 62 tuổi này chính là chủ nhân của chiếc áo tốt nghiệp đầy tự hào.

    Mặc dù đã đạt được mục tiêu là lấy bằng tiến sĩ nhưng ông Teo How Ken không có dự định nghỉ ngơi, thay vào đó tiếp tục hướng tới những kế hoạch tương lai như thực hiện các dự án từ thiện cho người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, người đàn ông nói: “Hãy tự hỏi bản thân xem bạn cần học những kỹ năng gì? Dù bạn ở độ tuổi nào, việc đầu tư bổ sung các kỹ năng mới cho bản thân là cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Học tập suốt đời chính là chìa khóa thành công”.

    Với ông Teo How Ken, không bao giờ quá muộn để bắt đầu việc học tập. Người đàn ông này cũng tin rằng bạn có thể làm mọi việc ở bất cứ độ tuổi nào, chỉ cần bạn thực sự dành tâm trí và công sức để hoàn thành.

    Đinh Kim(Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-u60-khoac-ao-tot-nghiep-phia-sau-la-cau-chuyen-gay-ngo-ngang-a541082.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.