Ông chủ vườn lan 9X Trần Hồ Quang chia sẻ cơ duyên, được quý nhân giúp đỡ


Thứ 6, 26/03/2021 | 09:17


Trong giới chơi lan ở Hòa Bình, Trần Hồ Quang được biết đến không chỉ vì đây là một trong những người chơi lan mới nổi mà còn bởi vẻ ngoài điển trai của mình. Chặng...

Trong giới chơi lan ở Hòa Bình, Trần Hồ Quang được biết đến không chỉ vì đây là một trong những người chơi lan mới nổi mà còn bởi vẻ ngoài điển trai của mình. Chặng đường gắn bó với loài hoa này của anh thời gian qua cũng có nhiều chuyện đáng nhớ.

Yêu hoa lan từ nhỏ, may mắn gặp quý nhân

Trần Hồ Quang sinh năm 1996, trước khi theo đuổi thú chơi hoa lan anh từng có thời gian học tập và làm việc ở Nhật Bản. Sau một thời gian sinh sống ở xứ sở hoa anh đào, anh quyết định trở về Việt Nam để lập nghiệp.

Tại đây, anh may mắn gặp cậu của mình là nghệ nhân Hồ Việt Cường. Đây là người đưa anh đến với hoa lan và giúp anh rất nhiều trong những ngày đầu. Cũng chính nhờ sự giúp đỡ này mà chặng đường khởi đầu với hoa lan của anh không có quá nhiều khó khăn.

Trần Hồ Quang chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã rất yêu hoa lan. Nhìn những giò lan được trồng ở nhà và mọi nhà xung quanh tôi thực sự mê mẩn và khi cảm thấy mọi điều phù hợp thì tôi quyết định gây dựng một vườn lan cho riêng mình.

Nhiều người từng gàn tôi hoa lan vốn rất khó chơi, nhất là với một người trẻ như tôi thì càng khó khăn hơn nữa. Thế nhưng, tôi vẫn quyết tâm chinh phục bằng được loài hoa này, càng khó khăn thì khi thành công lại càng hạnh phúc".

Sau một thời gian gây dựng, bỏ không ít công sức sưu tầm và nhân giống thì tới giờ, Trần Hồ Quang đã sở hữu vườn lan rộng 150m2 mang tên Lan Var Sông Đà với khoảng 16 loài khác nhau. Với nhiều người chơi lan khác, vườn lan này không quá lớn hay giá trị cao nhưng với một người thế hệ 9X, đó thực sự là công sức đáng ghi nhận của chàng trai trẻ.

Đam mê lan đột biến, mơ ước thêm nhiều loài mới

Trong vườn lan của chàng trai sinh năm 1996 không chỉ có hoa lan rừng mà còn có những loài lan đột biến. Anh cho biết, cơ duyên biết đến hoa lan đột biến của anh cũng rất tình cờ và ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh đã đem mê.

Trần Hồ Quang cho biết lan đột biến rất quý hiếm. Cả nghìn cả vạn cây mới có một, chúng không chỉ hiếm có mà còn sở hữu vẻ ngoài đặc biệt và không chỉ riêng anh, bất cứ ai trong giới chơi lan cũng đều mong muốn có cho mình những loài lan đột biến.

Thời gian qua, anh từng tới nhiều nhà vườn để thăm quan học hỏi mô hình chăm sóc lan cũng như sưu tầm lan đột biến. Cuộc sống hàng ngày ngoài công việc và gia đình, anh dành không ít thời gian cho vườn lan của mình.

Trần Hồ Quang chia sẻ, anh hiểu được những khó khăn khi theo đuổi loài hoa vốn được mệnh danh là vương giả này. Thế nhưng, càng khó thì anh càng quyết tâm phải thành công, tuổi trẻ dám nghĩ dám làm.

Nói về mong muốn của bản thân, chàng trai Hòa Bình cho biết anh hy vọng sẽ sưu tầm thêm nhiều loài mới, nhân giống thành công các loài lan và mở rộng khu vườn của mình.

Trần Hồ Quang cũng mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa các hội nhóm vừa để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mà còn tạo ra một cộng đồng những người có cùng đam mê. Dù có không ít khó khăn, vất vả nhưng tới giờ, anh chưa bao giờ hối hận với quyết định theo đuổi loài hoa này.

Bên cạnh việc chăm sóc và nuôi trồng hoa lan, Trần Hồ Quang cũng góp phần vào công tác thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó. Vừa qua anh đã đấu giá thành công bức tranh Hoa khôi quế phong tại team Hoa khôi quế phong ở Hà Nội với số tiền 99.999.000 để ủng hộ quỹ thiện nguyện.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-vuon-lan-9x-tran-ho-quang-chia-se-co-duyen-duoc-quy-nhan-giup-do-a360535.html

Tag: