+Aa-
    Zalo

    Ông chủ vườn lan Quý Trần chia sẻ cách chăm lan hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Vườn lan Xanh với những giống lan đột biến hàng trăm mét vuông của anh Quý Trần trị giá hàng tỷ đồng bởi giống cây quý hiến và giá trị.

    Vườn lan Xanh với những giống lan đột biến hàng trăm mét vuông của anh Quý Trần trị giá hàng tỷ đồng bởi giống cây quý hiến và giá trị.

    Ông chủ trẻ Quý Trần với gia đình nhỏ

    Sở hữu cùng người bạn thân, vườn lan Xanh nằm tại 325 Lê Quý Đôn, Phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước của anh Quý Trần rộng hàng trăm mét vuông với hàng ngàn chậu lan tại Bình Phước, hiện đang là một trong những ông chủ trẻ có tiếng, sở hữu nhiều giống lan đột biến.

    Không chỉ kinh doanh trong lĩnh vực xe hơi, anh Quý còn là một người có niềm đam mê với hoa lan, khi công ty RS Turbo Auto của anh đi vào ổn định, anh tập trung cho sự nghiệp kinh doanh giống hoa lan đột biến, có giá trị kinh tế cao và thị trường ưa chuộng. Nhờ quá trình tham gia các hội thảo, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, vườn lan Xanh của anh Quý thu hút khá nhiều khách hàng đến thăm hỏi và mua giống lan từ vườn, đặc biệt mong muốn anh chia sẻ kỹ thuật, chăm sóc hiệu quả cho giống lan đột biến.

    Hình ảnh anh Quý với chậu hoa lan

    Hoa lan rất kén chọn cách chăm, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt, tùy thuộc vào yếu tố khí hậu, nước và phân bón. Khi cây thiếu ước hoặc rơi vào trường hợp úng nước, đây là môi trường vi khuẩn phát triển. Theo anh Quý Trần, khi tưới nước cho lan, chúng ta nên tưới vào sáng và chiều, tránh tưới cây vào ban trưa hoặc buổi đêm.

    Trước tiên, người chơi lan phải hiểu rõ đặc tính cây trồng, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, chuyên cần. Lan là giống cây ưa nắng, nhưng không vì vậy mà trồng cây dưới nắng gắt, lá rất dễ bị chạy và ngược lại khi trời mưa, cây phải có hệ thống che chắn phù hợp. Đặc biệt, môi trường vườn cây phải thông thoáng, tạo điều kiện tốt cho lan phát triển.

    Người chăm lan phải biết các kỹ thuật để chọn giống tốt, tránh các trường hợp ham rẻ mà chọn lựa các giống phát triển không tốt, thiệt hại về sau.

    Những chậu lan tại Vườn lan Xanh được trồng trong không gian thoáng đãng, hệ thống giàn thép hiện đại và có camera theo dõi mọi nơi. Anh không chỉ chú tâm vào giống cây, mà còn không ngừng học hỏi kỹ thuật tiên tiến, công thức chăm lan từ những người đi trước và trên các diễn đàn chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn.

    Hình ảnh ông chủ Quý Trần cùng hai người bạn tại vườn lan

    Bước vào Vườn lan của anh Quý, bất kỳ ai cũng cảm thấy choáng ngợp trước quy mô lớn mạnh và hương sắc mà những chậu lan mang lại như: Người đẹp Bình Dương, Má hồng Hà Nội, Sơn nữ Sơn La, Hồng trinh nữ, Hồng Lâm Hải… Có lẽ rằng, với đam mê loài hoa lan khiến ông chủ trẻ Quý Trần không ngừng phấn đấu, coi lan như “người bạn tri kỉ”, hết lòng hết sức chăm sóc cho vườn lan – “đứa con tinh thần” của anh. Đặc biệt, tại các diễn đàn, anh cũng chính là người truyền cảm hứng, động lực khởi nghiệm và chia sẻ những bí quyết trồng lan cho nhiều anh em bạn bè trong giới kinh doanh và đam mê lan.

    Con đường khởi nghiệp và kinh doanh của doanh nhân trẻ Quý Trần tuy gian nan, vất vả nhưng nhờ sự kiên trì, không nản lòng, anh đã gặt hái được nhiều thành công cho đến hiện tại. Doanh nhân trẻ chia sẻ: “Dù có được thành công như ngày hôm nay nhưng mình không dám nhận là người có tiếng trong giới chơi lan, bởi có rất nhiều các bậc tiền bối nổi tiếng và thành công hơn anh gấp triệu lần”.

    Phương Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-vuon-lan-quy-tran-chia-se-cach-cham-lan-hieu-qua-a355241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.