+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Wagner tiết lộ kế hoạch rút quân khỏi Bakhmut

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga cho biết lực lượng này sẽ rút khỏi Bakhmut trong các ngày 25/5 đến ngày 1/6.

    Ngày 22/5, người đứng đầu lực lượng quân sự tư nhân Wagner - ông Yevgeny Prigozhin cho biết, các đơn vị của ông sẽ rút khỏi chảo lửa Bakhmut trước ngày 1/6 và chuyển giao quyền kiểm soát thành phố cho quân đội chính quy Nga.

    "Wagner sẽ rời Artemovsk (thành phố Bakhmut) từ ngày 25/5 đến ngày 1/6", ông Prigozhin cho biết trong một bản ghi âm được đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    ong chu wagner tiet lo ke hoach rut quan khoi bakhmut

    Ông Yevgeny Prigozhin cầm quốc kỳ Nga trước các binh sĩ ở Bakhmut hôm 20/5. Ảnh: AP.

    Theo đó, lực lượng lính đánh thuê Wagner đã thiết lập tuyến phòng thủ ở vùng ngoại ô phía Tây của thành phố Bakhmut, trước khi chuyển giao quyền kiểm soát cho quân đội Nga theo kế hoạch.

    “Nếu Bộ Quốc phòng không có đủ nhân sự, thì chúng tôi có hàng nghìn tướng lĩnh”, ông Prigozhin nói, đồng thời cho biết lực lượng Wagner vẫn sẵn sàng hỗ trợ quân đội trong trường hợp cần thiết.

    Trước đó, cả lãnh đạo Wagner và quân đội Nga đều tuyên bố rằng Bakhmut đã được kiểm soát hoàn toàn nhưng Ukraine đã nên tiếng phủ nhận điều này. Phía Kiev khẳng định, các trận chiến vẫn đang diễn ra ác liệt ở một góc của thành phố phía Đông nước này.

    Các chiến binh Wagner là lực lượng chủ lực trong các cuộc giao tranh ở 'chảo lửa' Bakhmut trong suốt 8 tháng qua. Sức ảnh hưởng của ông Prigozhin trong xung đột ở Ukraine từ đó cũng đã tăng lên.

    Ông Prigozhin từng chỉ trích gay gắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov không đủ năng lực và gây ra tổn thất quy mô lớn cho Moscow trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Nhà Trắng ước tính, Nga đã phải chịu 100.000 thương vong trong cuộc xung đột nhằm kiểm soát thành phố chiến lược Bakhmut. Trong khi đó, con số thương vong của Ukraine chỉ khoảng 20.000. 

    Phương Uyên (Theo DW và Al Arabiya)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-wagner-tiet-lo-ke-hoach-rut-quan-khoi-bakhmut-a576242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan