+Aa-
    Zalo

    Ông Đào Ngọc Thanh rút khỏi HĐQT của chủ dự án Cát Bà Amatina

    (ĐS&PL) - Ông Đào Ngọc Thanh có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex – ITC).

    Theo tạp chí Mekong Asean, CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex - ITC, mã chứng khoán: VCR) vừa công bố thông tin về việc nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 23/1 của ông Đào Ngọc Thanh. Đồng thời, ông Thanh cũng sẽ rút khỏi HĐQT của Vinaconex - ITC (nhiệm kỳ 2021 - 2026) kể từ ngày 23/1.

    Lý do ông Thanh đưa ra là bận công việc cá nhân.

    ong dao ngoc thanh rut khoi hdqt cua chu du an cat ba amatina 2
    Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Vinaconex.

    Thay vị trí ông Thanh, ông Dương Văn Mậu, Phó chủ tịch HĐQT Vinaconex - ITC sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT từ ngày 23/1/2024.

    Ông Đào Ngọc Thanh hiện là Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán: VCG), công ty mẹ của Vinaconex - ITC. Theo báo cáo tài chính quý III/2023 của VCG, doanh nghiệp đang nắm 51% cổ phần tại Vinaconex - ITC.

    Ông Thanh tham gia HĐQT Vinaconex - ITC từ tháng 1/2019 và được bầu vào ghế Chủ tịch HĐQT từ năm 2021.

    ong dao ngoc thanh rut khoi hdqt cua chu du an cat ba amatina 1
    Dự án Cát Bà Amatina. Ảnh: Vinaconex

    Trước đó, tháng 10/2023, Vinaconex - ITC đã thông qua nghị quyết chấm dứt và thanh lý trước thời hạn hợp đồng hợp tác đầu tư với Vinaconex. Đây là hợp đồng được hai bên ký kết vào ngày 10/06/2021, về việc hợp tác đầu tư Phân khu CT02 và Hạ tầng kết nối Phân khu CT02 của Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà Amatina).

    Theo đó, Vinaconex - ITC sẽ được nhận lại toàn bộ các tài sản đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng hợp tác đầu tư. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có nghĩa vụ hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9/2023.

    Về phía Vinaconex, doanh nghiệp này có nghĩa vụ làm việc với tổ chức tín dụng để giải toả toàn bộ các tài sản của Vinaconex ITC đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thoả thuận tại hợp đồng hợp tác đầu tư trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 30/9.

    Ý định rút lui khỏi Cát Bà Amatina dường nư đã “manh nha” từ ĐHĐCĐ thường niên 2023. Thời điểm đó, trả lời câu hỏi về việc Vinaconex có tiếp tục triển khai dự án Cát Bà Amatina không, Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh đã không còn khẳng định “chắc như đinh đóng cột” về tương lai “mang về dòng lợi nhuận 1.000 tỷ đồng/năm” của dự án này như hồi năm 2019 nữa.

    “Tình hình thị trường hiện rất xấu nên muốn đầu tư phải cân nhắc. Hiện chúng ta tiếp tục đầu tư để hoàn thiện hạ tầng và trả những phần hàng mà khách hàng đã mua từ trước khi doanh nghiệp tái cấu trúc”, ông Thanh nói.

    Điều này khiến cho giới quan sát không khỏi ít nghi ngại về tương lai của dự án Cát Bà Amatina, vốn dĩ đã lận đận giờ sẽ đi về đâu?, theo Chất lượng và Cuộc sống.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-dao-ngoc-thanh-rut-khoi-hdqt-cua-chu-du-an-cat-ba-amatina-a608418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan