Ông để mặc cháu nằm ra đất ăn vạ, không ngờ tai họa ập đến trong nháy mắt


Thứ 2, 19/04/2021 | 01:15


Cùng sự kiện

Ông nội đã rất cứng rắn, mặc kệ cháu trai giở trò ăn vạ, thậm chí nằm lăn ra đường. Lúc sau, ông kinh hoàng phát hiện ra cháu trai đã biến mất dưới gầm chiếc xe hơi...

Ông nội đã rất cứng rắn, mặc kệ cháu trai giở trò ăn vạ, thậm chí nằm lăn ra đường. Lúc sau, ông kinh hoàng phát hiện ra cháu trai đã biến mất dưới gầm chiếc xe hơi...

Trang Ctwant đưa tin, sự việc xảy ra từ hồi đầu tháng 4 năm nay tại Trung Quốc nhưng gần đây đoạn phim đầy đủ về vụ tai nạn này mới được trích xuất để đưa ra lời cảnh báo với tất cả các bậc phụ huynh.

Được biết vào hôm xảy ra vụ việc, cậu bé 6 tuổi đang chơi cùng ông nội ở gần nhà. Lúc này, cậu bé đã liên tục đòi ông phải mua một món đồ nhưng ông lại không đồng ý. Vòi vĩnh mãi không được, cậu bé quyết định nằm lăn ra đất để ăn vạ, khóc lóc. Vì muốn cho cháu bài học lớn nên ông nội mặc kệ cháu trai.

Tuy nhiên nơi đứa cháu nằm ăn vạ lại là một bãi đậu xe. Một lúc sau đó, một chiếc xe hơi bắt đầu chầm chậm bẻ lái vào chỗ đậu xe.

Vì bé trai lúc đó mặc cả bộ đồ đen, lại nằm sát mặt đất nên anh ta cứ tưởng cậu bé chỉ là một chiếc bao nylon bị ai đó vứt ra đường. Tài xế cứ mạnh dạn đạp ga không ngần ngại, không ngờ cán qua người đứa bé từ chân cho đến đầu. Tới lúc tài xế nhận ra điều bất ổn thì đứa bé đã nằm gọn dưới gầm xe.

Lúc bấy giờ ông nội quay sang nhìn, kinh hoàng phát hiện ra cháu trai đã biến mất dưới gầm chiếc xe hơi nên đã chạy vội tới. Người tài xế và ông nội cùng nhau lôi bé trai ra ngoài rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thật may mắn sau,vụ tai nạn chỉ làm cho cậu bé bị bầm tím mặt mũi một chút và gãy tay chứ không nguy hiểm đến tính mạng.

Đứa bé cứ thế nằm lăn ra đất ăn vạ mà không biết tai họa sắp ập tới. (Ảnh: Ctwant)

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc. Một người mẹ đang dắt con trai nhỏ đi trên đường thì cậu bé bỗng quấy khóc, không chịu đi tiếp, một mực dừng lại đòi mẹ bế. Thay vì vội vàng ngồi xuống dỗ dành rồi thuận theo ý muốn của con, người mẹ lại giả với như không thấy, quay lưng bước tiếp về phía trước.

Bé trai 2 tuổi lúc đầu tưởng mẹ sẽ không bỏ mình lại nên kiên nhẫn ngồi đợi nhưng khi thấy mẹ đi càng ngày càng xa, cậu bé hoảng sợ, vội đứng dậy đuổi theo. Chẳng ngờ, vừa chạy được hơn chục bước, bé trai bị một chiếc xe con màu trắng đâm trúng.

Người mẹ nghe tiếng động quay lại, hốt hoảng khi thấy con trai đang nằm dưới bánh xe ô tô, vội chạy đến bế con ra. Nữ tài xế xe ô tô cũng phanh gấp và xuống xe xem xét tình hình cậu bé.

Những người xung quanh chứng kiến vụ việc nhanh chóng chạy tới hỗ trợ, giúp gọi xe cấp cứu để đưa cậu bé vào bệnh viện. 

Những vụ việc trên được xem là bài học lớn cho các phụ huynh có con nhỏ, phải luôn cảnh giác quan sát và biết cách kiềm chế hành động của đứa trẻ tại những khu vực công cộng, khu vực có phương tiện giao thông di chuyển.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-de-mac-chau-nam-ra-dat-an-va-khong-ngo-tai-hoa-ap-den-trong-nhay-mat-a362843.html