+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Hải Hà trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt với mức 151 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt quyết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất đối với nhà hàng Thủy Tạ đối với ông Đoàn Hải Hà.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất đối với nhà hàng Thủy Tạ (phường 1, TP.Đà Lạt).

    Nhà hàng Thủy Tạ được UBND TP.Đà Lạt đưa ra giá khởi điểm 3,04 tỷ đồng/năm. Qua 63 bước bỏ thầu, giá thuê nhà hàng được nâng lên thành 12 tỷ đồng/năm. 

    Sau cùng, ông Đoàn Hải Hà (ngụ phường Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) bỏ thầu 15,15 tỷ đồng/năm. Như vậy với quyền thuê sử dụng 10 năm, ông Đoàn Hải Hà phải đóng cho tỉnh Lâm Đồng trên 151,5 tỷ đồng và phải đóng 1 lần.

    ong doan hai ha trung dau gia thue nha hang thuy ta o da lat
    Nhà hàng Thủy Tạ có vị trí đắc địa và nằm trong tổng thể của danh thắng hồ Xuân Hương.

    Theo thông tin từ UBND TP.Đà Lạt, phiên đấu giá nhà hàng Thủy Tạ diễn ra ngày 30/10 là phiên đấu giá sôi động, quyết liệt và có những bước giá dài gấp nhiều lần bước giá tối thiểu.

    Trong vòng 15 ngày tới, ông Đoàn Hải Hà phải đóng 151 tỷ đồng tiền thuê nhà hàng Thủy Tạ 10 năm. Sau 15 ngày, nếu người trúng đấu giá chưa đóng tiền thì được ân hạn 90 ngày, nhưng có tính lãi theo quy định đấu giá.

    Trên các hội nhóm về bất động sản, đa phần mọi người nhận định mức giá thuê này là rất cao so với giá ở Đà Lạt nói chung và cả nước nói riêng.

    Theo báo Tiền Phong, nhiều người quan tâm về phiên đấu giá nhà hàng này bình luận, với 15 tỷ đồng một năm thì người trúng đấu giá phải trả 1,25 tỷ đồng mỗi tháng, 41,6 triệu đồng mỗi ngày. Trong khi đó, mức lợi nhuận bình quân của ngành ẩm thực trung bình chỉ 27 - 30% doanh thu. Chỉ với 250 ghế ngồi, cách duy nhất để hòa vốn là quán phải chật kín và hoạt động liên tục từ sáng đến tối...

    Trong thông báo đấu giá trước đó, nhà hàng Thủy Tạ và khu đất quanh nhà hàng chỉ được sử dụng cho thương mại dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Đơn vị sử dụng phải giữ nguyên hiện trạng sẵn có.

    Khu nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi (cùng với đảo Bích Câu) nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, tổng diện tích 3.876m2. Trong đó, công trình có mái che 383m2, bồn hoa 893m2 và 2.600m2 là khuôn viên, sân bãi.

    Nhà hàng đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100m và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa thành phố, sân golf Đồi Cù.

    Tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhạc nước tại hồ Xuân Hương, đoạn gần đảo Bích Câu hoặc nhà hàng Thủy Tạ với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng. Đổi lại, doanh nghiệp này đề xuất được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ miễn phí sử dụng khu đất nhà hàng Thủy Tạ hoặc đảo Bích Câu trong 10 năm để tổ chức làm khu dịch vụ kinh tế đêm kết hợp thưởng thức nhạc nước từ dự án.

    Theo chuyên trang An ninh tiền tệ, ông Đoàn Hải Hà (SN 1981) đến từ quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội. Được biết, ông Đoàn Hải Hà là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Kim Phát thành lập tháng 4/2017. Doanh nghiệp này có trụ sở tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Thông tin từ Tổng Cục thuế cho thấy, công ty của ông Hà không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

    Trong khi đó, vợ ông Hà là bà Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1983) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Đoàn Gia thành lập tháng 4/2012. Công ty có trụ sở chính tại đường Phú Minh, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-hai-ha-trung-dau-gia-thue-nha-hang-thuy-ta-o-da-lat-voi-muc-151-ty-dong-a599009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan