+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo sơ tán khẩn cấp người dân khỏi chung cư nghiêng 45 cm

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 24/1, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã trực tiếp chỉ đạo công tác di dời 38 hộ dân khỏi chung cư nghiêng 45 cm.

    Sáng 24/1, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã trực tiếp chỉ đạo công tác di dời 38 hộ dân (158 người) ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) đến nơi tạm cư.

    Theo ông Hải, ngay sau khi nhận kết quả kiểm định của Sở Xây dựng về việc lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 cm so với phương thẳng đứng, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, UBND quận đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để đưa người dân ra khỏi chung cư trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, quận 1 cũng cho dừng hoạt động Trường tiểu học Chương Dương bên cạnh, bố trí điểm học mới cho học sinh.

    Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo sơ tán khẩn cấp người dân khỏi chung cư nghiêng 45 cm. Ảnh: VnExpress

    Ông Hải cho biết, việc di dời 38 hộ dân sinh sống ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt là việc khẩn cấp.

    Tại hiện trường, Phó Chủ tịch quận 1 đã yêu cầu lực lượng chức năng giúp bà con dọn tài sản, đưa lên xe tải chuyển đi ngay, hoàn tất trong ngày. Một số người dân cho rằng, dù phát hiện chung cư sụt lún từ lâu nhưng đến nay chính quyền mới yêu cầu di dời ngay trong 24 tiếng khiến họ không kịp trở tay. Tuy nhiên, tất cả các hộ đều đồng ý di dời đến đến nơi ở tạm mà UBND quận 1 đã bố trí.

    Cụ thể, 38 hộ dân sẽ được bố trí vào các căn hộ của thành phố ở quận 1, Bình Thạnh, quận 4, Bình Chánh... Nếu hộ nào ở Bình Chánh được nhận thêm chế độ vì xa trung tâm.

    Việc di dời do 200 người là dân quân, công an, trật tự đô thị, thanh niên xung phong và các công ty vận tải. Chi phí do quận 1 chi trả, người dân chỉ trông coi tài sản.

    Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho bị nghiêng 45 cm và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Vietnamnet

    Chung cư 518 Võ Văn Kiệt được xây dựng từ năm năm 1996 đến 1999, do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư. Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có trệt, tầng lửng, bốn lầu và sân thượng. Công trình có chiều dài 40 m, rộng gần 11 m, cao 20,6 m. Hệ cột, đầm - sàn bằng bêtông cốt thép, hệ móng băng trên nền cừ tràm. Ngoài lô E, cơ quan chức năng chưa ghi nhận có tình trạng nghiêng lún tại các lô kế cận.

    Về việc xử lý tình trạng nghiêng lún, quận 1 sẽ có 2 phương án. Một là gia cố, mất khoảng 6 tháng nhưng phương án này không đảm bảo an toàn. Cách thứ hai là đập bỏ để xây mới, mất ít nhất một năm rưỡi mới hoàn thành. Quận đang xin ý kiến UBND TP HCM chốt phương án tối ưu và nguồn kinh phí từ ngân sách để thực hiện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-chi-dao-so-tan-khan-cap-nguoi-dan-khoi-chung-cu-nghieng-45-cm-a260757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan