+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: Sẽ xử lý cán bộ móc ngoặc với nhà đầu tư

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi đối thoại lần 2 với người dân khu Mả Lạng, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định sẽ xử lý các cán bộ móc ngoặc với nhà đầu tư để hại dân.

    Tại buổi đối thoại lần 2 với người dân khu Mả Lạng, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định sẽ xử lý các cán bộ móc ngoặc với nhà đầu tư để hại dân.

    Theo báo VnExpress, chiều 14/7, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) - lần thứ 2 đối thoại với người dân khu Mả Lạng (tứ giác Nguyễn Cư Trinh) về việc giải tỏa mặt bằng xây dựng khu căn hộ, trung tâm thương mại.

    Tại buổi đối thoại này, ông Nguyễn Văn Điệp (cán bộ hưu trí, sống tại đây hơn 30 năm) cho biết, khu vực có hàng trăm nhà chỉ rộng 5-6 m2, rất ọp ẹp. Người dân sẵn sàng di dời khi nhận được mức bồi thường hợp lý. "Nếu giá đền bù khoảng 50 triệu một m2 thì mỗi căn được không quá 300 triệu đồng. Như thế là quá ít, không đủ để mua nơi ở mới", ông Điệp nói.

    Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi đối thoại - Ảnh: báo VnExpress

    Ông cũng dẫn chứng trường hợp chung cư Cô Giang vừa giải tỏa xong, người dân được chủ đầu tư ưu ái mức đền bù tốt. Số tiền đó đủ cho họ mua được nhà khang trang ở vùng ven. "Chúng tôi muốn được như vậy. Nhà đầu tư cần có chính sách hỗ trợ thêm", ông Điệp nêu quan điểm.

    Tương tự, ông Đặng Vũ Minh Mẫn nói sẵn sàng di dời nhưng phải có đơn giá sớm, hợp lý, đủ mua nhà mới. "Chủ đầu tư nên xem xét thưởng ai đi trước, vừa khuyến khích vừa để người dân có đủ tiền dời đi", ông nói.

    Báo Dân trí thông tin thêm, trả lời những thắc mắc của người dân, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, việc đền bù đều phải theo giá thị trường và phải công khai minh bạch.

    Trong quá trình tiếp xúc, bà Phan Thị Bắc (66 tuổi, ngụ khu Mả Lạng) phản ánh về việc dự án chậm triển khai, treo nhiều năm khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Lúc này ông Đoàn Ngọc Hải thay mặt lãnh đạo chính quyền quận 1 gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân có nhà trong khu vực dự án.


    Người dân nêu ý kiến tại buổi đối thoại - Ảnh: báo Dân trí

    Ông Hải cũng hứa với toàn thể người dân, trong thời gian tới, cán bộ nào gây ảnh hưởng đến sự chậm trễ của dự án cũng như móc ngoặc với nhà đầu tư để hại dân, hay móc ngoặc với dân để hại nhà đầu tư sẽ bị xử lý ngay.

    “Chính quyền không được phép bênh nhà đầu tư để hại dân, cũng không vì dân mà móc ngoặc hại nhà đầu tư, đó là nguyên tắc. Chúng ta phải sòng phẳng với nhau về chuyện này”, ông Hải nhấn mạnh.

    Ông Hải cũng một lần nữa khẳng định, hoàn toàn không có chuyện chính quyền o ép người dân phải đi, tất cả giá cả thị trường đều phải công khai minh bạch. “Không có chuyện giá trị trường 15 tỷ mà đền bù 10 tỷ, đó là điều không thể, và tôi cũng không bao giờ chấp nhận, thậm chí tôi còn xúi bà con cô bác, anh chị đi đình công, biểu tình nếu như có chuyện đó. Nhà đầu tư cũng không thể qua mặt chính quyền để mà chuyện lung tung được.

    Trong buổi đối thoại này, ông Hải cũng đã công khai số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh các vụ việc liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng.

    Tứ giác Nguyễn Cư Trinh còn được gọi với cái tên khu Mả Lạng. Khu vực này được giới hạn bởi 4 tuyến đường chính là Nguyễn Cư Trinh – Nguyễn Trãi – Cống Quỳnh – Trần Đình Xu (thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

    Dự án khu vực Mả Lạng được lập năm 2000 và giao cho Tổng công ty địa ốc Sài Gòn thực hiện. Đến năm 2006, dự án được chuyển giao cho tập đoàn Bitexco xây dựng cao ốc, văn phòng, trung tâm thương mại…Dự kiến việc di dời, tái định cư sẽ diễn ra vào giữa năm 2018.

    Tổng diện tích đất bị thu hồi là hơn 68.500 m2. Trong đó có 1.424 căn nhà sẽ phải giải tỏa hoàn toàn.

    Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ là khu đô thị đa chức năng gồm căn hộ cao cấp, bệnh viện, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và khu vực tái định cư...(Theo Dân trí)


    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-khang-dinh-se-xu-ly-can-bo-moc-ngoac-voi-nha-dau-tu-a196237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan