+Aa-
    Zalo

    Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ kinh doanh trở lại nếu đơn từ chức được chấp nhận

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những chia sẻ mới đây với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ sự luyến tiếc khi chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân quận 1.

    Trong những chia sẻ mới đây với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải bày tỏ sự luyến tiếc khi chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân quận 1.

    Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sào Gòn TNHH Một thành viên. Ảnh: Thanh Niên

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. 

    Sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên được xem là một diễn biến bất ngờ.

    Đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

    Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

    "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức. Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải trình bày trong đơn.

    [presscloud]10218[/presscloud]

    Video: Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì khi lần thứ hai nộp đơn xin từ chức?

    Cũng theo những chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải trên báo Thanh Niên, trước khi có quyết định điều động, thành phố có hỏi ý kiến của ông. Tuy nhiên, nguyện vọng mà ông Hải đề đạt trước đó, là được gắn bó với công tác Đảng hoặc chính quyền (ông Hải bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện) vì hợp sở trường, đã không được chấp nhận.

    Theo những chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải trên báo Thanh Niên, nếu được giải quyết nguyện vọng từ chức, ông cảm thấy luyến tiếc nhất là chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân quận 1.

    "Tôi còn khát vọng nhưng không thể tiếp tục. Tôi không phải cán bộ luôn vâng dạ, cúi mình trước cấp trên. Tôi rất tiếc khi chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân quận 1", báo Thanh Niên dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

    Cũng theo báo Thanh Niên, ông Hải cho biết, nếu đơn từ chức của ông được chấp nhận, ông sẽ quay trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột đã để lại.

    Trong một diễn biến khác, vì đánh giá cao năng lực của ông Đoàn Ngọc Hải đồng thời cho rằng quyết định điều động trên "đã làm tổn thương ông Hải", một công ty luật thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội đã gửi thư mời ông về công tác. 

    Trong thư mời phát đi ngày 4/6 có nội dung: ông Đoàn Ngọc Hải đã làm đơn xin từ chức do "không phù hợp với vị trí Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn" vì quyết định nêu trên "tùy tiện trong công tác điều động cán bộ". 

    Đồng thời, phía công ty cũng đánh giá những việc làm của ông Hải trong thời gian vừa qua được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao, ông Hải là một vị quan dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn...

    Trước đó, vào tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

    Quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện các “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung. Vị Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) có những hành động quyết liệt và cả những phát ngôn đanh thép, mạnh mẽ.

    Tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi “Đơn xin từ chức” tới Thành ủy TPHCM, Quận ủy và UBND quận 1. Trong đơn, ông Hải viết: "Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1. Khi trở lại là người công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp “căn cơ’’, “nhân văn”, “không làm ảnh hưởng” đến mưu sinh của người nghèo” trong công việc này."

    Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Hải bất ngờ rút lại đơn này vì được lãnh đạo thành phố động viên ở lại làm việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-se-kinh-doanh-tro-lai-neu-don-tu-chuc-duoc-chap-nhan-a278627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan