+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump bị triệu tập đối chất vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ bạo loạn ở Đồi Capitol (Mỹ) ngày 6/1/2021, Uỷ ban điều tra của Hạ viện Mỹ về vụ việc đã phát lệnh triệu tập cựu Tổng thống Donald Trump để đối chất và giao nộp các tài liệu cần thiết.

    Ngày 21/10 (giờ địa phương), Uỷ ban điều tra của Hạ viện Mỹ về vụ tấn công vào Đồi Capitol ngày 6/1/2021 cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được lệnh triệu tập để đối chất và giao nộp tài liệu liên quan đến vụ việc, Reuters đưa tin. 

    Trong trát hầu toà được gửi đi cùng ngày, ông Trump được yêu cầu phải giao nộp tài liệu cho uỷ ban trước ngày 4/11 và ông phải xuất hiện để đối chất lời khai bắt đầu hoặc vào khoảng ngày 14/11.

    Đối chất lời khai thường đề cập đến việc thẩm vấn kín, được quay video đối với một nhân chứng của vụ việc. Lời khai như vậy có thể được công khai và trở thành một phần của báo cáo cuối cùng của uỷ ban.

    "Như đã chứng minh trong các phiên điều trần, chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng từ những người từng được ông bổ nhiệm và nhân viên cũ của ông, rằng ông đã đích thân điều phối và giám sát nỗ lực nhiều phần nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và cản trở quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình", bức thư của Uỷ ban điều tra gửi ông Trump có đoạn. 

    Ủy ban đang tìm kiếm một loạt các tài liệu từ ông Trump, trong đó nêu chi tiết các thông tin liên lạc mà ông có thể đã có trong khoảng thời gian vài tháng trước cuộc bạo động ngày 6/1.

    ong donald trump bi trieu tap doi chat vu bao loan o doi capitol
    Cảnh sát kiểm soát Toà nhà Quốc hội Mỹ khi những người bạo loạn ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tụ tập bên ngoài, ở Washington, Mỹ, ngày 6/1/2021. Ảnh: Reuters.

    Các tài liệu bổ sung, tin nhắn văn bản và các thông tin liên lạc khác đang được tìm kiếm liên quan đến thông tin chi tiết về việc những kẻ bạo loạn có thể di chuyển đến Đồi Capitol vào ngày 6/1, các thông tin liên quan đến nỗ lực khuyến khích các cơ quan lập pháp tiểu bang hoặc các nhà lập pháp thực hiện các hành động có thể làm trì hoãn chứng nhận của Quốc hội Mỹ về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. 

    Ngày 6/1/2021, hàng nghìn người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã tấn công Đồi Capitol, sau khi ông Trump có bài phát biểu cho rằng thất bại của ông trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là "kết quả của gian lận". 

    Cuộc tấn công diễn ra kinh hoàng khi ​​những kẻ bạo loạn đập vỡ kính và tấn công các sĩ quan cảnh sát. Sau vụ tấn công, 5 người bao gồm 1 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng cùng hơn 140 sĩ quan khác bị thương. Đồi Capitol bị thiệt hại hàng triệu USD.

    Thông báo triệu tập ông Donald Trump của Uỷ ban điều tra vụ bạo loạn được đưa ra vài giờ sau khi Steve Bannon, cựu cố vấn của ông Trump, bị kết án 4 tháng tù giam liên bang vì từ chối hợp tác với cuộc điều tra của uỷ ban. Tuy nhiên, ông đã được thả tự do và đang chờ kháng cáo. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-bi-trieu-tap-doi-chat-vu-bao-loan-o-doi-capitol-a554986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan