+Aa-
    Zalo

    Ông Dương Văn Hiền lên tiếng về pha "bẻ còi" gây sốc của trọng tài Trương Hồng Vũ

    • DSPL
    ĐS&PL Trọng tài Trương Hồng Vũ đã có một pha "bẻ còi" gây tranh cãi quyết liệt trong trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương ở vòng 24 V-League 2019.

    Trọng tài Trương Hồng Vũ đã có một pha "bẻ còi" gây tranh cãi quyết liệt trong trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương ở vòng 24 V-League 2019.

    [presscloud]12365[/presscloud]

    Video: Tình huống trọng tài Trương Hồng Vũ "bẻ còi" trong trận đấu Viettel - Bình Dương vòng 24 V-League 2019. Nguồn: Next Sport

    Liên quan đến tình huống gây tranh cãi bậc nhất tại vòng 24 V-League vừa qua, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiển chia sẻ với VTCNews: "Giám sát trọng tài gửi báo cáo qua rồi. Trọng tài thứ tư và trợ lý tôi đã yêu cầu gửi báo cáo. Nói ngắn gọn là trọng tài Trương Hồng Vũ sai rồi, sai nghiêm trọng".

    "Nói thật tôi cũng đau đầu quá, buồn quá. Giải đang được đấy. Chúng ta biết là sai sót của trọng tài thì không thể tránh khỏi nhưng mà sai kiểu này tôi rất buồn. Không phải riêng mấy vòng gần đây, trận nào vòng nào tôi cũng động viên tinh thần anh em trọng tài rất nhiều", ông Hiển nói thêm.

    "Bây giờ người ta có thể chấp nhận việc trọng tài lỗi nhận định rồi, nhưng chuyện thế này làm người ta nghĩ không tốt về mình, không được phép lặp lại... Không thể bào chữa được gì hết. Đó là sai lầm quá nghiêm trọng", ông Dương Văn Hiền bày tỏ.

    Được biết, Ban Trọng tài đã thu thập báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và yêu cầu trọng tài Trương Hồng Vũ cũng như các trợ lý phải làm giải trình, sau đó sẽ đưa ra những mức xử lý phù hợp.

    Nhiều khả năng, trọng tài Vũ sẽ bị nghỉ hai vòng cuối của mùa giải và có thể còn phải nhận hình thức nặng hơn liên quan đến mùa giải 2020.

    Trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định "bẻ còi" gây tranh cãi. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, tối 20/9, CLB Viettel tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy. Viettel bị dẫn trước ngay từ phút từ 17 nhưng sau đó, lần lượt những Bruno (phút 48), Tiến Dũng (phút 81) giúp đội chủ nhà lội ngược dòng.

    Tình huống gây tranh cãi đến từ những phút bù giờ, khi Tiến Linh vượt qua pha cản phá của Bùi Tiến Dũng để ghi bàn san bằng cách biệt cho Bình Dương.

    Bàn thắng được trọng tài chính Trương Hồng Vũ công nhận. Ông Vũ thậm chí còn quay sang nhìn trợ lý số 1 để xác định xem Tiến Linh có việt vị hay không trước khi giơ tay chỉ về khu vực giữa sân để công nhận bàn thắng. Đội Viettel phản ứng, cho rằng Bùi Tiến Dũng bị phạm lỗi mà trọng tài lại cho Bình Dương đá phạt.

    Sau phản ứng quyết liệt của cầu thủ Viettel, trọng tài Trương Hồng Vũ thảo luận lại với trợ lý và "bẻ còi", từ chối bàn thắng đồng thời cho Viettel hưởng quả đá phạt ở giữa sân.

    Hiển nhiên, quyết định này đã khiến ban huấn luyện lẫn cầu thủ Bình Dương phản ứng dữ dội. Trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút trước khi trở lại. Tỉ số 2-1 nghiêng về Viettel được giữ nguyên.

    Sau trận đấu, HLV của Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Sơn bức xúc: "Trọng tài xử lý rất ức chế qua nhiều tình huống. Họ đeo bộ đàm để làm gì nếu không phối hợp tốt với nhau. Trong trận đấu, nhiều tình huống cầu thủ Bình Dương chưa phạm lỗi thì trọng tài đã cắt còi. Còn phía bên kia (cầu thủ Viettel - PV) phạm lỗi nhưng họ lại không thổi".

    "Tình huống này xem lại sẽ thấy rõ ràng đúng sai. Tôi thấy vấn đề ở đây là nếu trọng tài sai sau khi mổ băng xem xét thì sẽ bị Ban kỷ luật xử lý nhưng điểm số của trận đấu này thì chẳng thể thay đổi. Thế nên việc khiếu nại đâu có ý nghĩa".

    Trọng tài Trương Hồng Vũ cùng 2 trợ lý bị cho là đã sai về nghiệp vụ, thiếu nhất quán trong phối hợp xử lý tình huống trên sân, dẫn đến làm sai lệch tỷ số trận đấu.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-duong-van-hien-len-tieng-ve-pha-be-coi-gay-soc-cua-trong-tai-truong-hong-vu-a293865.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan