+Aa-
    Zalo

    “Ông hoàng cải lương” Kim Tử Long: Từng thay 30 xe hơi, sống giàu có như "ông hoàng"

    • DSPL
    ĐS&PL Ít ai biết rằng, NSƯT Kim Tử Long sống trong biệt thự xa hoa, anh thay nhiều xe hơi đắt tiền và cát-xê cũng lọt vào top cao ngất ngưởng. Thành danh là vậy, nhưng tình duyên của “Ông hoàng cải lương” lại gặp nhiều trắc trở.

    Người ta đồn tôi hết thời, vì nghèo nên phải kinh doanh

    NSƯT Kim Tử Long không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Anh là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của Việt Nam. Cách đây vài năm, sau khi trào lưu nghe cải lương "giảm nhiệt", anh chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng. Chia sẻ với PV ĐS&PL về lý do mở hàng ăn, nghệ sĩ Kim Tử Long cho hay: "Từ nhỏ, tôi cũng thích nấu ăn nên hay vào bếp. Tôi mở nhà hàng là vì muốn đưa những món ăn đậm chất Việt Nam giới thiệu với các thực khách của mình. Nhưng, kinh doanh được một thời gian lại gặp dịch Covid-19, nên cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, con gái cũng đứng lên gánh vác cùng tôi, nên dần dần công việc cũng ổn định lại. Mong bệnh tật qua nhanh để việc kinh doanh được thuận lợi hơn".

    Cách đây không lâu, xuất hiện trong chương trình truyền hình, NSƯT Kim Tử Long cho biết, trên mạng xã hội, người ta đồn anh hết thời, hát không ra hơi, hoặc vì nghèo nên mới phải kinh doanh. Nhưng, nam nghệ sĩ cho rằng, mọi thứ đều do cơ duyên, là ông trời cho anh một nghề khác.

    “Vào ngày nọ, có người giới thiệu cho tôi một mặt bằng khá tốt. Vì tò mò, tôi quyết định đến gặp chủ nhà. Họ ái mộ tôi, nên giảm giá thuê từ 120 triệu đồng xuống còn 90 triệu đồng. Tôi có máu liều, thuê luôn mặt bằng, nhưng vẫn chưa nghĩ ra mình sẽ làm gì, kinh doanh cái gì. Mở quán cơm thì bình dân quá, rồi sực nhớ ra ở nhà, con cái thích ăn đồ nướng, nên quyết định bán món này”, nam nghệ sĩ tâm sự. Giọng ca cải lương nổi tiếng cho hay, anh đã phải lên mạng học cách kinh doanh nhà hàng trong suốt hai tháng liền, và cũng căng đầu với “bài toán” đấu tư ra sao để có lãi.

    Ít ai biết, ngoài ca hát và kinh doanh, Kim Tử Long từng là “cò đất, cò nhà” và cũng kiếm lời được kha khá. Anh tâm sự: "Thời điểm đỉnh cao của nghề, một lần có người nói tôi sẽ có thêm một nghề tay trái trong vòng hai năm tới. Tôi không tin, bởi nghĩ bản thân chỉ có nghề hát để kiếm sống.

    Cho đến khi, gia đình tôi bán căn nhà ở đường Nguyễn Tất Thành. Một tuần sau, có người gọi điện hỏi mua lại căn nhà tôi vừa mua ở đường Nguyễn Tri Phương với giá cao hơn. Tôi bán và lời được 10 cây vàng. Tôi mua căn nhà khác giá 110 cây vàng, chuẩn bị xây dựng thì lại có người gọi điện hỏi mua ngay với giá 150 cây vàng. Khoảng hơn một năm, vô tình tôi trở thành cò đất, cò nhà. Những năm 2000, tôi từng cầm trong tay 1.000 cây vàng”, NSƯT Kim Tử Long nhớ lại.

    Dù kinh qua nhiều lĩnh vực, song Kim Tử Long khẳng định, sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê nghệ thuật. Nam nghệ sĩ cho hay: "Tình yêu nghệ thuật vẫn "cháy" trong tôi suốt bao nhiêu năm qua. Nếu lỡ may sức khỏe đến lúc nào đó không đảm bảo cho việc hát được nữa, thì tôi sẽ lui về phía sau làm đạo diễn hay tổ chức chương trình, chứ quyết không bỏ nghề".

    ong hoang cai luong kim tu long tung thay 30 xe hoi song giau co nhu ong hoang
    NSƯT Kim Tử Long được mệnh danh là "Ông hoàng cải lương"

    Hạnh phúc bình yên sau 3 “lần đò”

    Sau nhiều năm làm nghề, Kim Tử Long của hiện tại đã sở hữu khối tài sản lớn, tận hưởng cuộc sống sung túc, giàu có. Được biết, “Ông hoàng cải lương” hiện đang sở hữu căn biệt thự rộng gần 300m2 , có giá ước tính triệu đô tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Theo lời Kim Tử Long kể, căn biệt thự này rất sang chảnh, có hẳn một công viên nhỏ để con trai út của nam nghệ sĩ vui chơi hàng ngày. Toàn bộ nội thất của căn nhà đều được thay thế bằng loại đắt tiền, có chất lượng cao.

    Bên cạnh đó, Kim Tử Long cũng được biết đến là một nghệ sĩ có lối sống như "ông hoàng", trang phục, đồ dùng của anh đều là những đồ đắt tiền, có giá trị. Người hâm mộ vẫn kháo nhau việc anh đam mê xế hộp, thậm chí từng thay đến 30 chiếc xe hơi.

    Nhưng, khi nói về sự giàu có của mình, Kim Tử Long rất khiêm tốn: "Tôi vất vả mưu sinh từ thời trẻ, nên khi về già gọi là có tí chút thôi, chứ giàu có gì đâu. Hiện tại, Kim Tử Long vẫn đi hát, đi diễn nếu có lời mời. Tôi vẫn nhận lời làm giám khảo gameshow nếu có thời gian. Tôi không giàu, chỉ đủ ăn thôi".

    "Tôi nhận lời tham gia làm giám khảo gameshow không phải vì cát-xê, mà vì muốn cống hiến, sống trong môi trường nghệ thuật. Tôi thấy người trẻ giờ không thích nghe cải lương, nhưng khán giả có tuổi vẫn thích nghe. Điều này động viên các nghệ sĩ cải lương rất nhiều. Tôi cũng không nghĩ mình hết thời, thời điểm này mình hợp với kinh doanh thì đi kinh doanh thôi", Kim Tử Long chia sẻ thêm.

    Sự nghiệp thành công là vậy, nhưng đường tình duyên của Kim Tử Long lại khiến anh đau khổ. Anh đã phải lênh đênh với 3 "lần đò". Anh và người vợ đầu tiên chia tay khi đang ở đỉnh cao của nghiệp diễn. Sau lần vấp ngã ấy, Kim Tử Long mến mộ và cưới Cẩm Tú - em gái của cầu thủ Hồng Sơn. Tuy nhiên, sau 12 năm chung sống, hai người lại đường ai nấy đi.

    Nam nghệ sĩ từng cho biết, nguyên nhân tan vỡ của hai cuộc hôn nhân này đều xuất phát từ nghiệp diễn. "Cuộc sống vợ chồng mà không được gần nhau sẽ xảy ra mâu thuẫn. Tôi cho đó là ý trời. Khi còn duyên, mình sống với nhau, hết rồi thì đường ai nấy đi. Mình có thể trở thành bạn bè của nhau, vẫn hỏi han, giúp đỡ khi cần. Đối với tôi, mọi thứ đều rất đơn giản", Kim Tử Long bộc bạch.

    Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, mãi sau này, “Ông hoàng cải lương” mới tìm được hạnh phúc bên người đồng nghiệp là nghệ sĩ Trinh Trinh - cháu gái của NSND Thanh Tòng. Vì những đổ vỡ lần trước, nên khi đến với nhau, cả hai quyết định chỉ đăng ký kết hôn mà không tổ chức đám cưới. "Hạnh phúc là khi cả hai tôn trọng và thấu hiểu nhau. Tôi may mắn gặp được Trinh. Hạnh phúc không có nghĩa là lúc nào hai người cũng kè kè bên nhau hoặc phải sống chung, phải đi chơi nhiều. Hạnh phúc chính là dù ở xa nhau nhưng hai trái tim vẫn cùng nhịp đập", Kim Tử Long chia sẻ.

    NSƯT Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long, sinh năm 1966 tại TP.Hồ Chí Minh. Anh là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng và từng đoạt nhiều giải thưởng như Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng Ngọc Huyền), huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000, giải Mai Vàng 2003... Kim Tử Long không chỉ được khán giả yêu thích nhờ làn hơi vọng cổ rất riêng mà còn bởi khả năng nhập vai đa dạng, diễn cả vai bi và hài đều điêu luyện. Bên cạnh hát, diễn cải lương anh còn có nhiều đóng góp cho tân nhạc Việt Nam. Khi sân khấu cải lương ngày một vắng khán giả, Kim Tử Long không ngại thay đổi khi thường xuyên xuất hiện ở các gameshow truyền hình.

    Thành Linh

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (20)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-cai-luong-kim-tu-long-tung-thay-30-xe-hoi-song-giau-co-nhu-ong-hoang-a500640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan