Ông Hoàng Mạnh Phú bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ


Thứ 2, 29/07/2019 | 01:28


Cùng sự kiện

Trong kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Phúc Thọ, các đại biểu đã thống nhất cao với việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Hoàng Mạnh Phú.

Trong kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Phúc Thọ, các đại biểu đã thống nhất cao với việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Hoàng Mạnh Phú.

Ông Hoàng Mạnh Phú. Ảnh: Vietnamnet

Dân Trí đưa tin, giữa tháng 6 vừa qua, ông Hoàng Mạnh Phú – Bí thư huyện Phúc Thọ, bị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Cùng với việc mất chức Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ, ông Phú cũng bị tiến hành các bước xử lý kỷ luật về mặt chính quyền.

Trong kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Phúc Thọ vừa qua, các đại biểu đã thống nhất cao với việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Hoàng Mạnh Phú. Trước đó, trong kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Hà Nội, các đại biểu cũng thống nhất bãi miễn đại biểu HĐND thành phố với ông Hoàng Mạnh Phú.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, ông Phú đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm liên quan đến 74 gói thầu được thực hiện trên địa bàn huyện Phúc Thọ thời gian ông này là chủ tịch UBND huyện. Ông Phú cũng liên quan đến sai phạm không phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng 20 trên 57 dự án. Ông này cũng ký 33 quyết định phê duyệt báo cáo kinh thế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình trong khi hồ sơ báo cáo kinh tế, kỹ thuật có nhiều sai phạm. Trong đó có dự án vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có cán bộ, đảng viên bị khởi tố và bắt tạm giam.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-manh-phu-bi-bai-nhiem-chuc-danh-chu-tich-hdnd-huyen-phuc-tho-a286254.html