+Aa-
    Zalo

    "Ông hoàng" ngành đồ chơi Mỹ chuẩn bị đóng cửa 180 gian hàng vì kinh doanh thua lỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định mạnh dạn đóng cửa thêm hàng trăm cửa hàng của Hãng đồ chơi Toys "R" Us xuất phát từ kết quả kinh doanh ảm đạm trong mùa lễ hội vừa qua.

    Quyết định mạnh dạn đóng cửa thêm hàng trăm cửa hàng của Hãng đồ chơi Toys "R" Us xuất phát từ kết quả kinh doanh ảm đạm trong mùa lễ hội vừa qua.

    Hãng sản xuất đồ chơi Toys "R" Us sẽ tiến hành đóng cửa lần lượt thêm 180 cửa hàng trên toàn nước Mỹ nhằm tái cấu trúc hệ thống, cứu vãn công ty khỏi phá sản.

    Quá trình đóng cửa dự kiến bắt đầu từ tháng 2 và hoàn tất vào tháng 4/2019. Toys "R" Us cho biết, hãng có ý định thay thế các cửa hàng khổng lồ hiện tại bằng các cửa hàng nhỏ hơn và chuyển một phần sang kinh doanh trực tuyến nhằm tiết giảm chi phí vận hành.

    Một cửa hiệu của Toys R Us ở Fairfax, Virginia, Mỹ. Ảnh: Getty

    Từng là "ông hoàng" trong ngành bán lẻ đồ chơi tại Mỹ, hiện Toys "R" Us đang phải đánh vật với Walmart và Target để giữ lấy thị phần.

    Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Toys "R" Us đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do gánh nặng nợ nần và không thể cạnh tranh nổi với bán lẻ trực tuyến.

    Theo tờ Financial Times, Toys "R" Us cho biết đã đạt một thỏa thuận theo đó sẽ được các chủ nợ bơm vốn 3 tỷ USD để duy trì hoạt động của 1.600 cửa hàng trên toàn cầu. Thỏa thuận này là một phần trong chương trình tái cơ cấu số nợ 5 tỷ USD trong dài hạn của chuỗi bán lẻ đồ chơi.

    Với số nợ 5 tỷ USD này, Toys "R" Us dự kiến phải trả số tiền lãi đáo hạn 400 triệu USD trong năm 2018 và 1,7 tỷ USD cả gốc lẫn lãi đáo hạn trong năm 2019.

    Vụ phá sản của Toys "R" Us một lần nữa cho thấy năm 2017 là một năm u ám đối với các hãng bán lẻ truyền thống. Ngành bán lẻ truyền thống trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ, đang chật vật trước sự nổi lên của bán lẻ trực tuyến. Trong đó, những công ty bán lẻ vay nợ nhiều trong những năm trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính càng gặp nhiều khó khăn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-nganh-do-choi-my-chuan-bi-dong-cua-180-gian-hang-vi-kinh-doanh-thua-lo-a217626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan