+Aa-
    Zalo

    Ông Hoàng Văn Nghiên nói gì khi 8 năm không trả biệt thự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai”, ông Hoàng Văn Nghiên nói về việc không trả biệt thự.

    (ĐSPL) – “Sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai”, ông Hoàng Văn Nghiên nói về việc không trả biệt thự.

    Ông Hoàng Văn Nghiên nói gì về vụ không trả biệt thự?

    Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Liên quan đến căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà ông Hoàng Văn Nghiên - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội thuê, theo hợp đồng thuê nhà ban đầu, ông Nghiên được thành phố cho thuê biệt thự trên trong thời hạn 3 năm (từ ngày 20/7/2001 đến 20/7/2004). Diện tích nhà được thuê là 185,6 m2 nhà/410,9m2 đất.

    Hợp đồng này ghi rõ: Cựu Chủ tịch Hà Nội chỉ phải trả tiền thuê nhà, không phải trả tiền thuê đất, với giá thuê ưu đãi là: 2.476 đ/m2/tháng. Như vậy tổng số tiền ông Nghiên phải trả để thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa chỉ có 459.688 đồng/tháng.

    Vào năm 2004, khi đã rời chức Chủ tịch UBND TP, ông Nghiên có đơn xin hóa giá căn biệt thự theo Nghị định 61/CP. Tuy nhiên, việc hóa giá không thành do căn biệt thự này không thuộc diện được hóa giá.

    Đến năm 2006, UBND TP đã có thông báo không bán biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa theo Nghị định 61, đồng thời giao Sở Tài nguyên & Môi trường bố trí nơi ở mới thay thế cho ông Nghiên. Tuy nhiên, trong suốt 8 năm qua, biệt thự này vẫn chưa được thu hồi.

    Về vấn đề này, được dẫn lời trên báoNgười lao động, ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội lên tiếng: “Tôi chả có việc gì để nói chuyện cả. Tôi có làm gì đâu mà chuyện với trò. Nguyện vọng của tôi, tôi đã nói với chính quyền từ 10 năm nay rồi, còn bây giờ chả có gì để nói cả. Sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai”.

    Video tham khảo: 

    Hà Nội khẩn trương xử lý tồn đọng sổ đỏ

    Trao đổi xung quanh ý kiến dư luận cho rằng ông Nghiên “chây ì” không chịu trả biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và đòi hỏi phải được thuê biệt thự ở Ciputra (khu đô thị hạng sang ở quận Tây Hồ) thì mới bằng lòng, ông Nghiên thẳng thắn: “Anh đến Sở Xây dựng hoặc lên UBND TP mà hỏi, họ sẽ trả lời. Có ai nói gì với tôi đâu. Cơ quan người ta không nói gì với tôi, tôi không nói gì với cơ quan thì việc gì phải nói nhỉ?. Tôi không bận tâm gì mà người ngoài đi nói thì lạ quá”.

    Được biết, hiện tại ông Nghiên đang sinh sống tại 1 căn biệt thự tại khu đô thị Ciputra hạng sang ở Hà Nội. Còn căn biệt thự tại 12 Nguyễn Chế Nghĩa, gia đình con trai của ông Nghiên đang sử dụng.

    Cùng trao đổi về vấn đề này, Một thế giới dẫn lời ông Phạm Sỹ Liêm - Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng nói: “Tôi cho rằng ai cho thuê thì người đấy phải đòi. Vậy đã đòi chưa? Đã có những quyết định nào về việc chấm dứt không cho ông Nghiên thuê chưa? Theo tôi biết thì toàn là nói suông, nói vậy thôi chứ đâu có gì là chính thức.

    Cho nên, tôi cho rằng đầu tiên là phải có quyết định chấm dứt việc cho ông Nghiên thuê nhà ở Nguyễn Chế Nghĩa”.

    Theo ông Nghiên, lỗi trong việc nhiều năm qua vẫn chưa thu hồi nhà ông Nghiên là do các cơ quan chức năng. Ông Liêm nhấn mạnh: “Cái này là lỗi do chính quyền làm việc không dứt khoát, rõ ràng. Còn theo tôi được biết ông Hoàng Văn Nghiên cũng chưa từng nói là không trả nhà hay thế nọ, thế kia. Cái này là do ông nói miệng với tôi, còn tôi nói miệng với ông, các ông chỉ nói miệng với nhau mà không có giấy tờ, văn bản rõ ràng”.

     Minh Anh (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-van-nghien-noi-gi-khi-8-nam-khong-tra-biet-thu-a72454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan