+Aa-
    Zalo

    Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Hoàng Văn Nghiên, cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có đơn đề nghị trả lại căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho thành phố.

    (ĐSPL) – Ông Hoàng Văn Nghiên, cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có đơn đề nghị trả lại căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho thành phố.

    Liên quan tới căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thuê, tin tức trên Tiền Phong cho hay, ngày 5/12, ông Nghiên đã có thư gửi Sở Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Lý do ông Nghiên đưa ra là vì vụ việc xảy ra đã kéo dài” và “ít nhiều ảnh hưởng đến công việc chung của thành phố”.

    Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa

    Cựu chủ tịch Hà Nội trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. (Ảnh Tiền phong).

    Ngay sau khi nhận được đơn của ông Nghiên, ngày 8/12, Thường trực UBND thành phố Hà Nội họp bàn giải quyết vụ việc này. Trong cuộc họp, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nghe lãnh đạo UBND TP báo cáo quá trình cho ông Hoàng Văn Nghiên thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Về lá đơn xin trả lại biệt thự thì Thường trực Thành ủy chấp thuận với nguyện vọng được trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa của cựu chủ tịch thành phố.

    Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ thanh lý hợp đồng thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và bàn giao lại cho thành phố xong trong tháng 12. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng và Công ty Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội căn cứ pháp luật, có thể tìm chỗ ở mới cho ông Nghiên nếu ông có nguyện vọng.

    Cũng theo nguồn tin này, phương án mua đất xây nhà tại khu đô thị Đông Hồ Nghĩa Đô cho ông Nghiên thuê như đề xuất trước đây đã không được đề cập.

    Dự kiến, trong ngày hôm nay (9/12), UBND thành phố Hà Nội sẽ có thông báo chính thức về vụ việc liên quan biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.


    Ông Hoàng Văn Nghiên làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội từ năm 1994 – 2004.

    Khi đã rời chức Chủ tịch UBND TP, ông Nghiên có đơn xin hóa giá căn biệt thự theo Nghị định 61/CP và đã được một số cơ quan chức năng của thành phố đồng tình. Tuy nhiên, sau đó, việc hóa giá không thành do căn biệt thự này không thuộc diện được hóa giá.

    Đến năm 2006, UBND TP đã có thông báo không bán biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa theo Nghị định 61, đồng thời giao Sở Tài nguyên & Môi trường bố trí nơi ở mới thay thế cho ông Nghiên. Tuy nhiên, trong suốt 8 năm qua, biệt thự này vẫn chưa thu hồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-van-nghien-xin-tra-lai-biet-thu-12-nguyen-che-nghia-a73142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan