Ông Joe Biden chuẩn bị nhậm chức Tổng thống Mỹ


Thứ 4, 20/01/2021 | 00:22


Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đến thủ đô Washington DC chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đến thủ đô Washington DC chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và phu nhân Jill Biden tới Căn cứ không quân Andrews ngày 19/1. Ảnh: AP

Ngày 10/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cùng gia đình đã đến thủ đô Washington DC chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức của ông sau đó 1 ngày.

Sau khi đến Washington, ông Biden cùng Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân COVID-19 tại đài tưởng niệm Lincoln.

Ông sẽ nghỉ đêm tại Blair House, nhà khách chính thức của tổng thống, trước khi tham dự lễ nhậm chức trong ngày 20/1 và chính thức chuyển vào Nhà Trắng.

Tại lễ chia tay ngắn ở bang Delaware trước đó, ông Biden đã bật khóc khi nhớ lại hành trình dài của mình tới Nhà Trắng cũng như tưởng niệm người con trai đã mất, Beau Biden.

Trước đó, sáng 18/1, ông Joe Biden cùng vợ, con gái Ashley Biden và cháu gái Finnegan đến thăm ngân hàng thực phẩm Philabundance ở Philadelphia, Pennsylvania.

Ông Joe Biden đội mũ, đeo kính râm và đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động từ thiện, giúp đóng gói các hộp quyên góp thực phẩm nhân ngày lễ toàn quốc kỷ niệm Martin Luther King, Jr.

Các thành viên trong gia đình ông Joe Biden cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa cẩn trọng như đeo khẩu trang, găng tay bảo hộ khi tham gia sự kiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Những hộp thức ăn mà các thành viên gia đình ông Joe Biden đóng gói dự kiến được phân phát ở các hạt ở Philadelphia và Delaware, theo Daily Mail.

Nước Mỹ hiện đã vượt qua mốc 400.000 ca tử vong do COVID-19. Tính đến 6h sáng 20/1 (theo giờ VN), nước Mỹ ghi nhận 411.004 ca tử vong và 24.776.905 ca bệnh. Trong hai tuần qua, trung bình mỗi ngày cả nước có 3.286 người chết vì căn bệnh này.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump không có sự kiện công khai nào trong lịch trình vào ngày 19/1, ngày trọn vẹn cuối cùng của ông tại nhiệm. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ dành trọn ngày cuối cùng tại nhiệm để chủ trì cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 tại Phòng Tình huống của Nhà Trắng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-chuan-bi-nham-chuc-tong-thong-my-a353257.html