+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden đưa ra tuyên bố đầu tiên sau khi đắc cử tổng thống Mỹ 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được hàng loạt các hãng tin Mỹ "xướng tên" với cương vị tổng thống Mỹ kỳ thứ 46, ông Joe Biden đã đưa ra tuyên bố đầu tiên.

    Sau khi được hàng loạt các hãng tin Mỹ "xướng tên" với cương vị tổng thống Mỹ kỳ thứ 46, ông Joe Biden đã đưa ra tuyên bố đầu tiên.

    CNN đưa tin sau khi giành chiến thắng quyết định ở bang chiến trường Pennsylvania, ông Joe Biden đã chính thức đủ 270 phiếu đại cử tri và giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020.

    Ông Joe Biden sau đó đã đưa ra tuyên bố đầu tiên sau khi giành chiến thắng, trong đó ông "cảm thấy vinh dự khi người dân Mỹ đã đặt niềm tin vào ông và phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris".

    Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu tại trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware hôm 4/11. Ảnh: Getty.

    Dưới đây là nguyên văn tuyên bố của ông Joe Biden (tạm dịch):

    "Tôi cảm thấy vinh dự khi người dân Mỹ đã đặt niềm tin vào tôi cũng như phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

    Sau khi chiến dịch tranh cử kết thúc, đã đến lúc chúng ta cần gạt bỏ mọi sự tức giận và những lời lẽ cay nghiệt và xích lại gần nhau như một quốc gia đoàn kết. Đã đến lúc nước Mỹ chúng ta cần phải đoàn kết và hòa giải.

    Chúng ta là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Không gì là không thể nếu chúng ta đồng hành cùng nhau".

    Vào 11h30 ngày 7/11 (giờ Việt Nam), truyền thông Mỹ chính thức gọi tên ông Joe Biden là tổng thống thứ 46 của Mỹ, sau khi ông giành chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania.

    Theo các hãng tin AP, CNN, Reuters, "Phó tướng" Joe Biden đã giành được 273 phiếu đại cử tri từ các bang, chính thức đánh bại ông Donald Trump để trở thành người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-dua-ra-tuyen-bo-dau-tien-sau-khi-dac-cu-tong-thong-my-2020-a345320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan