+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden nhận được sự tín nhiệm cao trong những ngày đầu nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như đang đảm nhận tốt vai trò mới khi nhận được nhiều sự tán thành lớn từ người dân.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như đang đảm nhận tốt vai trò mới khi nhận được nhiều sự tán thành lớn từ người dân.

    Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề công công của hãng tin AP vừa phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Khảo sát Quốc gia (NORC) thực hiện một cuộc thăm dò. Kết quả cuộc thăm dò được công bố vào hôm 4/2 (giờ địa phương).

    Theo đó, 35% người dân Mỹ tán thành một cách mạnh mẽ đối với các công việc mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đang làm, 26% bày tỏ sự tán thành. Trong khi đó, có 26% người dân thể hiện sự phản đối mạnh mẽ và 11% số người có quan điểm không đồng tình.

    Tờ The Hill nhận định, kết quả này cho thấy ông Biden đang thể hiện rất tốt vai trò mới trong những ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống, nhất là trong bối cảnh nước Mỹ còn nhiêu sự chia rẽ, trong đó có sự khác biệt quan điểm về cách thức ứng phó với đại dịch COVID-19.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được sự tín nhiệm khá cao từ người dân. Ảnh: AP

    Kết quả cuộc thăm dò trên cũng cho thấy 70% người dân Mỹ bày tỏ sự tin tưởng rất lớn đối với ông Biden trong việc xử lý sự lây lan của COVID-19, 65% số người được hỏi tin tưởng ông có thể cải thiện nền kinh tế Mỹ. Trong khi đó, chỉ có 20% người dân Mỹ tin rằng ông Biden sẽ làm việc với đảng Cộng hòa nhằm hoàn thành mục tiêu của mình.

    Với chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46. Lễ nhậm chức của ông được tổ chức vào hôm 20/1 vừa qua theo giờ địa phương.

    Tân Tổng thống Mỹ nhậm chức trong bối cảnh nước Mỹ đang phải đối mặt với nhiều cuộc khùng hoảng, trong đó có đại dịch COVID-19. Hiện, ông đang thúc đẩy gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và giúp nền kinh tế phục hồi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-nhan-duoc-su-tin-nhiem-cao-trong-nhung-ngay-dau-nham-chuc-a355185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan