+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden và tình bạn đặc biệt với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

    • DSPL
    ĐS&PL Ít ai biết ông Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có mối quan hệ đặc biệt và coi nhau như bạn đồng hành thân thiết.

    Ít ai biết ông Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có mối quan hệ đặc biệt và coi nhau như bạn đồng hành thân thiết.

    Ông Biden từng là phó Tổng thống trong chính quyền ông Obama, trong thời gian thông qua Đạo luật Chăm sóc y tế Giá cả phải chăng (ObamaCare), và chăm sóc sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của ông. Ông thường thảo luận vấn đề này cùng câu chuyện cá nhân của mình.

    Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama không chỉ coi nhau là bạn đồng hành đáng tin cậy mà giữa họ còn là tình anh em thân thiết.

    Trước đây vào ngày 20/1/2017, cựu Tổng thống Barack Obama đã gây xúc động khi trao cho ông Biden huân chương Tự do của tổng thống. Vinh dự lớn lao đến với ông Joe Biden vào thời điểm cả ông và ông Obama đều chuẩn bị rời nhiệm sở.

    Ông Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Mercury News.

    Ông Obama mô tả ông Biden là "phó tổng thống Mỹ tốt nhất từ trước đến nay" và nói rằng việc chọn ông Biden làm người đồng hành cùng ông là "lựa chọn tốt nhất có thể, không chỉ cho tôi mà cho người dân Mỹ".

    Trong buổi tranh cử của mình ở Philadelphia, ông Biden đã nói rằng ông Obama là "một người phi thường, một tổng thống phi thường". Trên Twitter với hashtag #BestFriendsDay được tạo, chiến dịch của ông Biden đã đăng hình ảnh về vòng tay tình bạn và ông cũng tự nhận mình là “Đảng viên đảng Dân chủ Obama-Biden”.

    Vào năm 2016, ông Biden đích thân chia sẻ về câu chuyện của mình với cựu Tổng thống Obama. Vào thời điểm con trai Beau của ông Biden còn sống, ông Obama từng đề nghị giúp đỡ tài chính khi biết tin ông sắp phải bán nhà để lấy tiền chạy chữa cho con trai bị ung thư não.

    Thời điểm đó, con trai thứ hai Beau của ông Biden bị ung thư đã lâu, khi bệnh tình anh trở nên ngày càng trầm trọng, ông Biden đã nghĩ đến việc phải bán căn nhà mình đang ở để giúp đỡ cho con trai nếu như anh buộc phải từ chức viện chưởng lý bang Delaware để tập trung chữa bệnh.

    "Tôi rất lo lắng nếu Beau từ chức thì sẽ không còn nguồn thu nhập từ lương nữa. Tuy nhiên tôi đã nói là tôi sẽ giải quyết vấn đề này, Jill (vợ của ông Biden) và tôi sẽ bán căn nhà và chúng tôi sẽ ở trong tình trạng tốt thôi", ông Biden cho biết.

    Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến dự cuộc gặp với cựu Tổng thống Barack Obama (giữa) và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (phải) tại Phòng Bầu dục năm 2012. Ảnh: Getty. 

    Cũng vì sự việc con trai Beau đã tử vong vì bệnh nặng, đến khoảng tháng 10/2015, ông Biden (khi ấy 73 tuổi) đã tuyên bố không tranh cử tổng thống Mỹ vì lo ngại tuổi tác và gia đình mình chưa sẵn sàng cho một chiến dịch tranh cử gian khổ trong khi vẫn đang thương tiếc cho cái chết của con trai.

    Đến năm 2020, bỏ lại chuyện buồn cá nhân, ông Biden đã chính thức ra tranh cử Tổng thống Mỹ và đang đứng trước thời khắc lịch sử, khả năng cao sẽ trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng thay ông Donald Trump.

    Ngày 14/4, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng ủng hộ ông Joe Biden trong cuộc tranh cử năm 2020. Tình bạn giữa Joe Biden và Barack Obama được xem là hiếm có và đáng ngưỡng mộ trong chính trường Mỹ.

    Theo Joe Biden từng giải thích trong chiến dịch tranh cử ở Iowa, ông và người bạn Barack Obama từ lâu đã nói về việc Biden sẽ "kế nhiệm" ông Obama trong Nhà Trắng, tiếp tục những công việc của chính quyền của họ. Tuy nhiên, khó khăn ập đến khi con trai Biden, Beau qua đời. Hiện tại, sau 4 năm, kế hoạch của họ cuối cùng có thể được tiếp tục thực hiện, khi ông Biden quay lại đường đua vào Nhà Trắng.

    Bích Thảo(Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-va-tinh-ban-dac-biet-voi-cuu-tong-thong-my-barack-obama-a345279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan