+Aa-
    Zalo

    Ông Kevin McCarth thắng cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Cộng hòa

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kevin McCarthy đã tái đắc cử vị trí lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện bất chấp kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ không như mong mong đợi.

    Theo các nguồn tin của CNN, ngày 15/11 (giờ địa phương), ông Kevin McCarthy đã đánh bại Hạ nghị sĩ Andy Biggs đến từ Arizona với tỷ số 188-31 phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Qua đó, ông McCarthy đang tiến gần hơn tới vị trí Chủ tịch Hạ viện trong trường hợp đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát viện này.

    Dù ông Biggs không giành chiến thắng nhưng tỷ lệ phiếu ủng hộ ông trong cuộc bầu cử của đảng cho thấy ngày càng có nhiều nghị sĩ Cộng hòa cảm thấy thất vọng với lãnh đạo đương nhiệm của họ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ không như mong đợi. 

    lanh dao dang cong hoa
    Lãnh đạo đảng Cộng hòa Kevin McCarthy. Ảnh: CNN 

    Được biết, đây là cuộc bỏ phiếu kín của đảng Cộng hòa và ông McCarthy chỉ cần nhận được đa số phiếu bầu để được chọn làm lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Tuy nhiên, để trở thành Chủ tịch Hạ viện, ông McCarthy bắt buộc phải nhận được 218 phiếu ủng hộ từ các hạ nghị sĩ trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 1 tới. 

    Vừa qua, 3 Hạ nghị sĩ Cộng hòa là Kat Cammack (đến từ bang Florida), Kelly Armstrong (đến từ Bắc Dakota) và Brian Fitzpatrick (đến từ Pennsylvania) đã đề cử ông Kevin McCarthy làm Chủ tịch Hạ viện. Họ nói rằng ông đã làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ ai và nhấn mạnh sự đoàn kết trong đảng là con đường duy nhất để giành chiến thắng.

    Ngày 14/11 (giờ địa phương), chia sẻ với hãng tin Newsweek trước khi tranh cử chống lại ông McCarthy, ông Biggs cho biết: "Đây không phải là vì ông Kevin McCarthy. Điều tôi hướng tới là định hướng và quỹ đạo của thể chế chính trị".

    Theo đó, vào ngày 15/11, ông Andy Biggs đã nhận được đề cử từ 2 người đông nghiệp đến từ ban Texas và Nam Caronlina là ông Chip Roy và ông Ralph Norman. Hai nghị sĩ này cho rằng đảng Cộng hòa cần thay đổi cách thức hoạt động tại Hạ viện.

    Cũng trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện, những vị trí khác cũng đã được quyết định. Trong đó, người đứng vị trí số 2 của đảng Cộng hòa tại Hạ viện là ông Steve Scalis, Hạ nghị sĩ Louisiana. Ông Scalis đã giành được vị trí này mà không vấp phải bất kỳ sự phản đối nào.

    Trước khi ông Biggs quyết định tranh cử vị trí lãnh đạo, các thành viên Hạ viện đã dự đoán rằng ông McCarthy sẽ phải đối mặt với một người thách thức, cho thấy Hạ nghị sĩ Cộng hòa tại California sẽ gặp khó khăn trong việc vận động đủ sự ủng hộ để trở thành Chủ tịch Hạ viện trong năm tới, nếu đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát viện này.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kevin-mccarth-thang-cuoc-bau-cu-lanh-dao-dang-cong-hoa-a557437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan