+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong Un: Cần chuẩn bị phương án đàm phán và đối đầu với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 18/6, giới lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên đã bầu một số nhân vật mới vào Bộ Chính trị.

    Từ ngày 15/6 -18/6, tại Triều Tiên đã diễn ra kỳ họp toàn thể Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động. Trong ngày cuối cùng của phiên họp, một số nhân vật mới đã được các thành viên chủ chốt của đảng Lao động Triều Tiên bầu vào Bộ Chính trị.

    Hai thành viên mới của Bộ Chính trị được thông qua là ông Thae Hyong Chol, Phó chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên và ông U Sang Chol - quan chức tại Ủy ban Kiểm toán Trung ương đảng Lao động.

    trieu tien bau thanh vien moi b chinh tri 1
    Kim Jong Un công bố một văn kiện tại phiên họp toàn thể Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trong 4 ngày diễn ra kỳ họp toàn thể, giới lãnh đạo Triều Tiên đã thảo luận về các biện pháp đối phó với hậu quả và biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19. Ngoài ra, đàm phán với chính quyền Tổng thống My Joe Biden cũng là một trong những chủ đề được đề cập.

    Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bình luận trực tiếp về chính quyên của ông Biden. Ông Kim nói họ cần "đặc biệt chuẩn bị đúng mức cho cuộc đối đầu để bảo vệ phẩm giá và quyền phát triển độc lập cho nhà nước chúng ta", cũng như đảm bảo mội môi trường hòa bình và an ninh của Triều Tiên.

    Ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết của cả hai phương án đàm phán và đối đầu với Mỹ, để “bảo vệ quốc thể và lợi ích quốc gia, đảm bảo phát triển độc lập.”

    Triều Tiên đã thực hiện 6 vụ thử bom nguyên tử từ năm 2006 và đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình vũ khí của mình. Tình báo Mỹ hồi tháng 4 báo cáo Triều Tiên có thể nối lại thử hạt nhân trong năm nay để buộc chính quyền Biden quay lại bàn đàm phán.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-can-chuan-bi-phuong-an-dam-phan-va-doi-dau-voi-my-a504392.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan