+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un cùng con gái thị sát phóng tên lửa Hwasong-17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae đã thị sát vụ diễn tập phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 hôm 16/3.

    Hãng thông tấn Triều tiên KCNA ngày 17/3 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae đã thị sát vụ diễn tập phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 16/3.

    ong kim jong un cung con gai thi sat phong ten lua hwasong 17 01
    Ông Kim Jong-un cùng còn gái Kim Ju-ae theo dõi vụ phóng tên lửa Hwasong-17 hôm 16/3. Ảnh: KCNA

    Theo đó, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc diễn tập phóng ICBM “ngay tại chỗ”. Tham gia cùng ông có quan chức cấp cao đảng Lao động cầm quyền Ri Il-hwan, cùng với nhiều quan chức cấp cao khác của Ủy ban Trung ương đảng Lao động,...

    KCNA cho biết vụ phóng nhằm thể hiện lập trường đáp trả cứng rắn nhất của các lực lượng chiến lược trước cuộc tập trận chung quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc, khẳng định "sự linh hoạt, tính sẵn sàng và độ tin cậy của khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân" của Triều Tiên.

    Theo các báo cáo của KCNA, tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 đã được phóng tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng, với độ cao 6.045km, khoảng cách bay 1.000,2km và thời gian bay là 4.151 giây. Việc diễn tập "không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến an ninh của các nước láng giềng".

    Theo 38 North, ông Kim Jong Un bày tỏ “rất hài lòng về cuộc diễn tập”.

    Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày mang tên "Lá chắn Tự do 23" (Freedon Shield 23) vào hôm 13/3.

    Vụ phóng Hwasong-17 cũng diễn ra vài giờ trước khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Tokyo để cùng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

    Triều Tiên đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân kể từ năm 2006. Vụ thử hạt nhân gần đây nhất của nước này là vào năm 2017. Trong những năm gần đây, Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo và tên lửa liên lục địa, chỉ riêng năm ngoái nước này phóng hơn 60 tên lửa.

    Những hình ảnh do KCNA công bố cho thấy con gái của Kim Jong-un là Kim Ju-ae đã xem cảnh bắn thử cùng với cha mình. Con gái ông Kim lần đầu được công khai trước công chúng vào tháng 11/2022, khi KCNA công bố hình ảnh ông Kim cùng con gái theo dõi một vụ phóng tên lửa Hwasong-17.

    trieu tien ra mat mau tem in hinh con gai ong kim jong un1
    Hai trong số những mẫu tem có hình ảnh ông Kim Jong-un cùng con gái được Triều Tiên công bố hồi giữa tháng 2. Ảnh: The Paper

    Hồi giữa tháng 2, Triều Tiên cũng công bố các mẫu tem bộ tem có in hình của Kim Ju-ae khi tham gia các sự kiện cùng cha. Hầu hết các bức ảnh của cha con ông Kim Jong-un đều có tên lửa ở hậu cảnh, hoặc tay trong tay đi cạnh nhau, chụp ảnh với những người lính...

    Các chuyên gia nhận định sự xuất hiện liên tục của Kim Ju-ae là dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể ngầm báo hiệu thế hệ lãnh đạo tiếp theo cũng như tầm nhìn hạt nhân của Triều Tiên.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-cung-con-gai-thi-sat-phong-ten-lua-hwasong-17-a569111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan