+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un dẫn con gái thị sát kho tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần thứ 3 con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng cha xuất hiện trước công chúng.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 1/1 đưa tin, một đơn vị pháo binh tầm xa ở khu vực phía Tây của quân đội nước này đã bắn một quả tên lửa vào vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên bằng bệ phóng đa nòng siêu lớn vào sáng 31/12/2022.

    Theo các báo cáo, bệ phóng tên lửa này đã bắn 3 loạt đạn trúng đảo mục tiêu ở vùng biển phía Đông, chứng minh được năng lực chiến đấu của hệ thống.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, bệ phóng tên lửa siêu lớn cỡ nòng 600mm này là "vũ khí tấn công cốt lõi" của lực lượng vũ trang Triều Tiên, có khả năng vượt địa hình mạnh mẽ, cơ động và khả năng tấn công tấn công chính xác liên tục. Ông cũng thông tin rằng bệ phóng tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật.

    Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, ông Kim Jong-un gần đây đã bày tỏ quyết tâm chế tạo một số lượng lớn đầu đạn hạt nhân, "điều này đã thu hút sự chú ý".

    Tại kỳ họp toàn thể lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa VIII đảng Lao động Triều Tiên kết thúc vào ngày 31/12/2022, ông Kim tuyên bố rằng số lượng bom hạt nhân nước này cần "tăng theo cấp số nhân". Dựa vào đây để làm định hướng cơ bản, Triều Tiên đã công bố "Chiến lược chuyển đổi và phát triển lực lượng hạt nhân và quốc phòng cho năm 2023".

    Theo ước tính của các viện nghiên cứu nước ngoài, Triều Tiên có từ 15 đến 60 đầu đạn hạt nhân nhưng cho đến nay, thông tin xác thực số đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên chưa bao giờ được tiết lộ công khai.

    Các viện nghiên cứu suy đoán rằng Triều Tiên có thể tăng số lượng đầu đạn hạt nhân để thực hiện "một cuộc phản công hạt nhân hiệu quả" trong trường hợp bị tấn công hạt nhân.

    ong kim jong un dan con gai thi sat kho ten lua co kha nang mang dau dan hat nhan 021
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng con gái thị sát kho tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Ảnh: Yonhap

    Cũng trong ngày đầu năm mới 2023, KCNA đưa tin ông Kim Jong-un đã cùng con gái Kim Ju-ae thị sát kho tên lửa đạn đạo. Hình ảnh hơn 10 đầu đạn và các loại vũ khí khác được tháo rời khỏi tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 đã được công bố rộng rãi. Các chuyên gia chỉ ra rằng việc trưng bày kho vũ khí là để tạo đà cho chỉ thị trước đó của nhà lãnh đạo Kim là "tăng số lượng bom hạt nhân theo cấp số nhân".

    Đây là lần thứ 3 Kim Ju-ae xuất hiện trước công chúng, lần gần đây nhất là vào tháng 11/2022 sau khi Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới "Hwasong-17" vào ngày 18/11/2022. Khi đó, cô cũng với ông Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm cùng các nhân viên tham gia vụ thử tên lửa.

    Các chuyên gia cho rằng việc truyền thông Triều Tiên đưa tin Kim Ju-ae cùng cha tham gia các hoạt động công ích nhằm nhấn mạnh rằng cô là biểu tượng cho thế hệ trẻ của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.

    Hoa Vũ (Theo Youth.cn)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-dan-con-gai-thi-sat-kho-ten-lua-co-kha-nang-mang-dau-dan-hat-nhan-a562347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan