+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un đe dọa tấn công Hàn Quốc khi thị sát hai đảo tiền tiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang cân nhắc về kế hoạch tấn công Hàn Quốc" khi tới thăm các đơn vị quân đội đóng trên hai đảo tiền tiêu.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang cân nhắc về kế hoạch tấn công Hàn Quốc" khi tới thăm các đơn vị quân đội đóng trên hai đảo tiền tiêu.

    Theo báo Dân Trí, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 5/5 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát các đơn vị quân đội đóng trên hai đảo Jangjae và Mu, cách không xa đảo tiền tiêu Yeongpyeong của Hàn Quốc. Triều Tiên được cho là đã triển khai các bệ phóng tên lửa đa nòng và các khẩu đội pháo trên hai đảo tiền tiêu này.

    Triều Tiên từng nã pháo vào đảo Yeongpyeong hồi tháng 11/2010 khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 dân thường. Đây là vụ nã pháo đầu tiên của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến tranh liên Triều từ năm 1950 - 1953.

    Lãnh đạo Triều Tiên thị sát đảo tiền tiêu - Ảnh: Yonhap

    Báo Tiền Phong đưa tin, sau khi xem các báo cáo về động thái của Hàn Quốc gần đây, ông Kim đã “kiểm tra kế hoạch tấn công của lực lượng mới nhằm vào mục tiêu của kẻ thù”.

    Cụ thể, theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhìn đứng trên đài quan sát tại đảo Jangjae và nhìn về phía đảo Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, ông Kim được cho là đi một tàu nhỏ tới thăm 2 đảo trên hôm 4/5. Triều Tiên cũng đã triển khai hàng loạt các bệ phóng tên lửa và pháo binh trên hai hòn đảo này.

    Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra giữa lúc căng thẳng đang dâng cao trên bán đảo Triều Tiên. Đây được cho là phản ứng của Triều Tiên khi Hàn Quốc tăng cường khả năng chiến đấu trên các đảo ở ngoài khơi vùng biển phía tây nước này.

    Hôm 4/5, Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc thị sát quân đội gần vùng biên giới biển phía tây, nói rằng sẽ trả đũa bất cứ sự khiêu khích nào của Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-de-doa-tan-cong-han-quoc-khi-thi-sat-hai-dao-tien-tieu-a189180.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan