Ông Kim Jong-un gửi thư động viên Tổng thống Hàn Quốc trước tình hình dịch Covid-19


Thứ 5, 05/03/2020 | 12:55


Cùng sự kiện

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư riêng cho Tổng thống Moon Jae-in để cổ vũ Hàn Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư riêng cho Tổng thống Moon Jae-in để cổ vũ Hàn Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: AP

Ngày 5/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Hàn Quốc để chia buồn trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 bùng phát tại quốc gia láng giềng này.

Thư ký phụ trách truyền thông của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Do-han, nói: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng ông ấy sẽ âm thầm ủng hộ cuộc chiến của Hàn Quốc trước dịch bệnh Covid-19, cũng như bày tỏ tình hữu nghị sắc son và niềm tin dành cho Tổng thống Moon".

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hồi đáp lá thư của người đồng cấp Triều Tiên để bày tỏ sự cảm kích. Theo Yonhap, nhà lãnh đạo cũng thể hiện những suy nghĩ "thẳng thắn" về tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên, song Thư ký Yoon Do-han từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Hàn Quốc chiều 5/3 đã ghi nhận thêm 322 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 6.088 trường hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, 35 người đã tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc, sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên hôm 20/1 là một phụ nữ từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong khi đó, Triều Tiên chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào tại nước này nhưng đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa khác nhau, bao gồm đóng cửa biên giới với Trung Quốc, nơi bắt nguồn dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Triều Tiên.

“Người cao tuổi không nên ra ngoài và tránh xa các đám đông. Nếu không tránh được, họ phải mặc đồ bảo hộ để không bị nhiễm virus”, tờ Rodong Simun viết.

Triều Tiên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân theo các hướng dẫn chống virus cơ bản, đặc biệt đối với những người cao tuổi – đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và lây lan sang nhiều quốc gia trên thế giới.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-gui-thu-dong-vien-tong-thong-han-quoc-truoc-tinh-hinh-dich-covid-19-a314136.html