+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un họp bàn biện pháp phòng dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 28/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận các biện pháp ứng phó dịch Covid-19.

    Ngày 28/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- un đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận các biện pháp ứng phó dịch Covid-19.

    Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói: "Trong trường hợp dịch bệnh này lây lan vượt kiểm soát xuất hiện ở đất nước chúng ta, nó có thể kéo theo những hệ quả nghiêm trọng", hãng thông tấn KCNA cho hay.

    Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh: "Các biện pháp mạnh mẽ được thực hiện bởi đảng và chính phủ ngay từ đầu là biện pháp phòng ngừa chắc chắn và có độ tin cậy cao khi virus này lan truyền rất nhanh, thời gian ủ bệnh là không chắc chắn và con đường lây nhiễm của nó cũng không chắc chắn về mặt khoa học".

    Ông Kim Jong-un họp Bộ Chính trị Triều Tiên về ứng phó Covid-19. Ảnh: KCNA

    Tại cuộc họp, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết phải thiết lập "một cơ chế kỷ luật nghiêm ngặt, theo đó, tất cả các lĩnh vực, đơn vị trên toàn đất nước phải tuân thủ theo sự kiểm soát và mệnh lệnh của ban chỉ đạo trung ương về công tác phòng, chống dịch”.

    "Các biện pháp ngăn dịch mà chúng ta đang triển khai là một vấn đề mang tầm cỡ quốc gia nhằm bảo vệ người dân và là trọng trách của Ủy ban trung ương đảng, chứ không đơn thuần là ngăn dịch bệnh", ông Kim nói.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh đến việc "bổ sung và hoàn thiện luật về tình trạng khẩn cấp quốc gia trong phòng, chống dịch bệnh.

    Được biết, Triều Tiên vẫn chưa báo cáo trường hợp Covid-19 nào và đã thực hiện phong tỏa kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc vào tháng 12/2019. Để ngăn dịch Covid-19, Triều Tiên đã áp dụng hàng loạt biện pháp như đóng cửa biên giới với Trung Quốc - nơi đầu tiên bùng phát dịch, siết chặt quy định về cách ly với những người từ nước ngoài đến. Ngoài ra, Triều Tiên cũng đã hoãn thời gian khai giảng năm học mới.

    Cũng trong ngày 28/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát các cuộc tập trận quân sự. Cuộc diễn tập này nhằm "đánh giá khả năng cơ động và khả năng tấn công hỏa lực" trên tiền tuyến và các đơn vị phía đông của quân đội Triều Tiên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-hop-ban-bien-phap-phong-dich-covid-19-a313485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan