+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un kêu gọi tăng cường năng lực quốc phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi tăng cường năng lực quốc phòng trong bối cảnh môi trường an ninh hiện nay của nước này rất nghiêm trọng.

    Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un đã công bố mục tiêu củng cố sức mạnh quân sự và nghiên cứu quốc phòng để bảo vệ quyền chủ quyền của đất nước trong phiên họp của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/6.

    ong kim jong un keu goi tang cuong nang luc quoc phong 01
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong phiên họp ngày 11/6. Ảnh: KCNA

    Ông Kim khẳng định, môi trường an ninh hiện nay của Triều Tiên "rất nghiêm trọng" và tình hình xung quanh "có nguy cơ xấu thêm". Sự khẩn cấp này buộc Triều Tiên phải đạt được mục tiêu tăng cường năng lực quốc phòng càng sớm càng tốt.

    "Các biện pháp tự vệ mạnh mẽ hơn sẽ giúp đối phó những thách thức an ninh rất nghiêm trọng hiện nay. Quyền tự vệ là một phần trong bảo vệ chủ quyền quốc gia, trong đó nguyên tắc bất di bất dịch của đảng là lấy mạnh địch mạnh và đối đầu trực diện", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nói trong phiên họp.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên không đề cập tới hoạt động thử hạt nhân, không cho biết chi tiết về cách tăng cường sức mạnh quân sự, cũng như không có thông điệp nào hướng tới Mỹ và Hàn Quốc được đưa ra trong kỳ họp dài ba ngày.

    Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang suốt nhiều tuần qua. Bình Nhưỡng đã tăng cường hoạt động tại các địa điểm thử tên lửa và hạt nhân quan trọng, đồng thời phóng thử nhiều tên lửa các loại kể từ đầu năm. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông không còn cảm thấy bị ràng buộc bởi lệnh ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân, khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

    Cũng trong phiên họp trên, Chính phủ Triều Tiên đã được cải tổ. Nhà ngoại giao cấp cao Choe Son-hui đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng bộ Ngoại giao nước này.

    Ngoài ra, phiên họp này còn thông qua quyết định bổ nhiệm một loạt quan chức cấp cao, trong đó có Phó Thủ tướng Jon Sung-guk cùng Bộ trưởng bộ Công nghiệp thực phẩm, bộ Thương mại, Chủ tịch Ủy ban Khoa học và Công nghệ nhà nước... cùng nhiều tướng lĩnh cấp cao trong quân đội Triều Tiên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-keu-goi-tang-cuong-nang-luc-quoc-phong-a540758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan